X

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยพร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี

ที่ห้องประชุมเอราวัณ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ ด็อกเตอร์ ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ รองประธานกรรมาธิการการศึกษาและกีฬาสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พลเอก องอาจ พงษ์ศักดิ์ รองประธานกรรมาธิการการศึกษาและกีฬาสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และคณะ ในการประชุมติดตามการเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ปี 2565

ทั้งนี้ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันประชุมและชี้แจงในครั้งนี้ ซึ่งในเบื้องต้นทางจังหวัดได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการ การจัดหารายได้ การเตรียมพร้อมด้านที่พักนักกีฬา การเตรียมนักกีฬา และสำรวจสนามกีฬาในแต่ละชนิดกีฬา พร้อมทั้งได้มีการกำหนดศูนย์กีฬาในเบื้องต้นที่จะใช้ในการแข่งขัน มีทั้งหมด 3 ศูนย์ คือ ในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัด กองพลทหารราบที่ 9 และมหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี และจัดหางบประมาณในงานปรับปรุงให้เหมาะสมตามมาตรฐาน ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดจะดำเนินการสร้างสระว่ายน้ำขนาดมาตรฐาน 50 เมตร

และดำเนินการอาคารศูนย์กีฬาในร่มขนาดมาตรฐาน 4 พันที่นั่ง พร้อมทั้งปรับปรุงสนามกีฬาจังหวัดให้ได้มาตรฐานตามหลักสากล แต่จะขอสนับสนุนในเรื่องของงบประมาณในการปรับปรุงลู่วิ่งยางสังเคราะห์มาตรฐานจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เนื่องจากลู่วิ่งยางสังเคราะห์เดิมได้หมดอายุและเกิดการชำรุดแล้ว จากนั้นทางคณะได้เดินทางดูลงพื้นที่เพื่อดูสนามกีฬาจังหวัดซึ่งจะใช้ในพิธีเปิดและพิธีปิด พร้อมทั้งการแข่งฟุตบอลชาย กรีฑาทั้งประลู่และประเภทลาน

ซึ่งการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ได้กำหนดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-16 พฤศจิกายน 2565 กำหนดจัดการแข่งขัน จำนวน 42 ชนิดกีฬา ส่วนการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 พ.ศ.2565 ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 ธันวาคม 2565 กำหนดจัดการแข่งขันจำนวน 17 ชนิดกีฬา โดยทางผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ยินดีเป็นที่ปรึกษาให้กับจังหวัดในทุกๆด้าน รวมถึงการสนับสนุนด้านงบประมาณตามระเบียบของการกีฬาในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติและกีฬาคนพิการแห่งชาติ ซึ่งจะต้องพิจารณาตามความจำเป็นและเหมาะสมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน