X

กกต.กาญจน์ให้ความรู้การเลือกตั้ง กับสมาชิกชมรมคนพิการทางการได้ยิน

ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี นายสมยศ ศิลปิโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมให้ความรู้การเลือกตั้ง 62 กับชมรมคนพิการทางการได้ยิน ซึ่งผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด และผู้พิการทางการได้ยิน ร่วมพิธีเปิดกิจกรรม เนื่องจาก สมาชิกชมรมคนพิการทางการได้ยิน  จำนวน 60 คน ได้ติดต่อขอเข้ามาดูงาน

ขั้นตอนกระบวนการในการใช้สิทธิการเลือกตั้ง ขอมูลการเลือกตั้งในภาพรวม การเตรียมความพร้อมของการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยทางสำนักงาน กกต.จังหวัด ได้จัดเตรียมทีมงานหน่วยสาธิตการลงคะแนน ให้กับผู้พิการทางการได้ยิน ได้ทดลองการใช้สิทธิเลือกตั้ง เสมือนจริงทุกประการ

โดยทางสำนักงาน กกต.ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของการใช้สิทธิเลือกตั้ง กลุ่มผู้พิการทางการได้ยิน เพราะในการได้รับรู้ข่าวสาร อาจไม่เท่าเทียมกันเท่ากับคนปกติ แต่บุคคลเหล่านี้ก็ยังมีความสนใจ รวมทั้งมีความตั้งใจ และมีความเป็นประชาธิปไตย ที่จะรักษาสิทธิของตนเอง จึงมีความตื่นตัวและสนใจการเลือกตั้ง เป็นอย่างดี จึงเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก  และในการจัดกิจกรรมได้รับความร่วมจากหน่วยงานที่เกี่ยวเป็นอย่างดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน