X

โครงการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดประจำปี 2562 เพื่อตอบสนองนโยบายของทางราชการ

ดร.เบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด ณ.สนามหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี โดยมีนายประสิทธิ์ หินอ่อน ปลัดเทศบาล กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย รองนายกเทศมนตรี รองปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนการงาน สมาชิกสภาเทศบาล ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการคณะกรรมการชุมชน เจ้าหน้าที่และพนักงาน ร่วมพิธีเปิดโครงการ

เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายที่จะพัฒนาคน ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางของการพัฒนาทั้งปวง นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นส่งเสริม ให้ท้องถิ่นได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา ด้านกีฬาเพื่อสุขภาพอนามัย ของคนในท้องถิ่นและพื้นที่ข้างเคียง เพื่อให้คนในท้องถิ่นห่างไกลจากเสพติด และเกิดความสามัคคีในหมู่คณะ กิจกรรมกีฬาช่วยสร้างคนให้มีระเบียบวินัย  เคารพกฎ กติกา มีคุณธรรม จริยธรรม สร้างความสามัคคี มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ของตนเองและสังคม

สังคม  รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่ใช้เวลาว่างไปมั่วสุมกับอบายมุข หรือกิจกรรมที่สร้างความเดือดร้อน ต่อสังคมโดยใช้เวลาดังกล่าว มาออกำลังกายหรือเล่นกีฬา เพื่อสุขภาพและเพื่อการแข่งขันที่เกิดไมตรีสัมพันธ์ ซึ่งทางเทศบาลได้มีความตระหนักว่าประชาชนในชุมชน เป็นทรัพยากรที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ต่อการพัฒนาชุมชน และประเทศชาติให้มีความเจริญก้าวหน้า มีความมั่นคงในทุกๆด้าน อีกทั้งรัฐบาลยังให้ความสำคัญ กับการแก้ไขปัญหา ยาเสพติดและถือว่าเป็นวาระเร่งด่วนของชาติ จึงได้จัดงานโดยใช้การแข่งขันกีฬาเป็นตัวขับเคลื่อน โครงการกีฬาต้านยาเสพติดประจำปีงบประมาณ 2562

มีกลุ่มเป้าหมาย คือชุมชนในเขตเทศบาล ทั้ง 27 ชุมชน ได้ส่งนักกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันเปตอง ชุมชนล่ะ 8 คน รวมทั้งสิ้น 216 คน เพื่อให้ประชาชนรู้จัก ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และสกัดกันมิให้มั่วสุมยาเสพติด เพื่อตอบสนองนโยบายของทางราชการ ตามโครงการกีฬาต้านยาเสพติด เพื่อปลูกฝังให้ประชาชน ได้รู้จัดความสามัคคีในหมู่คณะรู้จักปรับตัวเข้ากับผู้อื่น

มีความอดทน มีสภาพจิตใจที่เข้มแข็ง เป็นผู้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพื่อเป็นการปลูกฝังสร้างพื้นฐาน การเล่นกีฬาให้มาตรฐาน ให้รู้จักรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนและส่วนรวมตลอดจนมีวินัย ในการร่วมมือของสังคม เคารพกติกาข้อบังคับ เป็นคนตรงต่อเวลา และสนับสนุนให้ประชาชน ได้มีโอกาสแสดงออกถึง ความสามารถด้านการเล่นกีฬาที่ตนเองมีความถนัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน