X

โครงการเสริมสร้างการเรียนรู้ ค่ายวิชาการสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น ประจำปีการศึกษา 2561

นายสมหวัง ปุณยถิรวานิช รองนายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้ ค่ายวิชาการสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น ประจำปีการศึกษา 2561 ณ.โรงเรียนเทศบาล 2 ประชาภิบาล อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายประสิทธิ์ หินอ่อน ปลัดเทศบาล กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย ผู้อำนวยการกองการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา สมาชิกสภาเทศบาล คณะครู นักเรียน กรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดโครงการ

เนื่องจากทางโรงเรียนได้มีความตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการศึกษา การพัฒนาการเรียนรู้ให้กับเด็กปฐมวัย และนักเรียนของโรงเรียน ในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งในห้องเรียน นอกห้องเรียน เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาทางด้านสติปัญหา อารมณ์ จิตใจ สังคม และ ทักษะชีวิต การเรียนรู้ร่วมกัน การเรียนรู้ด้วยตนเองจากแหล่งเรียนรู้ การเรียนรู้จากภูมิปัญญา ท้องถิ่นของชุมชน เพื่อสร้างองค์ความรู้ของนักเรียน ซึ่งในการจัดโครงการ ได้กำหนดกิจกรรมเป็นฐานการเรียนรู้ต่างๆ ให้เด็กปฐมวัยและนักเรียนได้เรียนรู้นอกห้องเรียน ได้ศึกษาหาความรู้ ฝึกปฏิบัติ พร้อมทั้งแสดงผลงานทางวิชาการ ของนักเรียน

โดยจัดกิจกรรมเป็นฐานการเรียนรู้ ได้แก่ ฐานการเรียนรู้การพับกระดาษหรรษา วาดภาพโรยทราย มหัศจรรย์ลูกโป่ง  มุมพอเพียง ร้อยรัดถักลูกโปร่ง ผ้ามัดย้อม  เกมสร้างสรรค์ การถนอมอากาศ การประกวดการ้องเพลง ผลงานชวนพิศ เกมหรรษา โดยมีวัตถุประสงค์ประสงค์ เพื่อเผยแพร่และแสดงผลงานทางวิชาการของเด็กปฐมวัย นักเรียน ครู สู่ชุมชน เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้อันเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้โดยใช้โรงเรียนเป็นพื้นฐาน และเพื่อจัดพื้นที่เวทีทางการศึกษา ให้เด็กปฐมวัย นักเรียน ครู ชุมชน ได้เผยแพร่ความรู้ แลกเปลี่ยนการเรียนรู้ร่วมกัน การจัดในโครงการในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุน และความร่วมมือ จากคณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน ชุมชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน