X

แถลงข่าวการจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนั่งเกล้าอยู่หัว

ที่บริเวณลานโพธิ์ ถนนปากแพรก  อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นางเบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เชิดชาย ดวงภมร  รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี นางสาวกิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด  ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนั่งเกล้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ครบ 188 ปี ซึ่งมีตัวแทนหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้

ซึ่งในการจัดงานจะมีพิธีถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พิธีบวงสรวง และพิธีทางศาสนา ในช่วงเย็นของทุกวันจะมีการจำหน่ายสินค้าของดีของเมืองกาญจน์    ทั้งของกินของใช้กว่า 500 ร้านค้า พร้อมร่วมชมการแสดงประวัติศาสตร์ประกอบแสง สี เสียง เรื่อง ปากแพรก ถุงแดง กำแพงเมือง  ลือเลื่องรัชกาลที่ 3 ณ.บริเวณลานริมกำแพงเมือง หลังโรงงานกระดาษไทย

เนื้อหาในการแสดงจะกล่าวถึงพระปรีชาสามารถและสายพระเนตรอันยาวไกลของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว  รัชกาลที่ 3 ที่ทรงย้ายเมืองกาญจนบุรี เก่า จากตำบลลาดหญ้ามาที่ตำบลปากแพรกนี้ รวมถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ได้ทรงรวบรวมตำรับยาไทยและศาสตร์ทางการรักษาแพทย์แผนไทยทุกแขนงไว้ที่วัดโพธิ์

จนได้รับพระสมัญญานามว่า พระบิดาแห่งการแพทย์แผนไทย นอกจากนี้ยังบอกเล่าถึงชีวิตผู้คน ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเกี่ยวข้องกับ ถนนปากแพรกแห่งนี้และโรงงานกระดาษก็มีส่วนสำคัญอย่างมากในช่วงเวลานั้น ซึ่งงานได้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2562 ณ บริเวณถนนหลักเมือง ถนนปากแพรกไปจนถึงร้านบุญเลี้ยง และพื้นที่ริมกำแพงเมือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน