X

สำนักงานคลังจังหวัดกาญจนบุรี จัดโครงการสัมมนาเรื่อง ภาษี การเงิน สินเชื่อ เพื่อประชาชน

นาย บวรศักดิ์ วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเรื่อง ภาษี การเงิน สินเชื่อ เพื่อประชาชน ประจำปีงบประมาณ 2562  ณ.ห้องประชุมสังขละ โรงแรมริเวอร์แคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นางพิสมัย บุญเทียม คลังจังหวัดกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงการคลัง ผู้บริหารธนาคาร และภาคเอกชน ร่วมพิธีเปิดโครงการ

สืบเนื่องจากกระทรวงการคลังได้ให้ อำนาจเจ้าหน้าที่คณะผู้บริหารคลังประจำจังหวัด สนับสนุนเศรษฐกิจของภูมิภาค ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการประสานงาน แผนงานและโครงการของกระทรวงการคลังตามนโยบายรัฐบาล และมาตรการต่างๆ เพื่อตอบสนองต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ภายใต้วิสัยทัศน์ เสาหลักทางการคลังและเศรษฐกิจ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการดำเนินงาน อย่างบูรณาการเพื่อรับทราบถึงปัญหาอุปสรรคหรือข้อจำกัดในการดำเนินงาน ตลอดจนระดมความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหาและบูรณาการการทำงานของหน่วยงานในสังกัด

กระทรวงการคลัง ร่วมกันทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ให้ไปในทิศทางเดียวกัน โดยในปีงบประมาณ 2562 ทีมเฉพาะกิจวายุภักษ์เพื่อการเปลี่ยนแปลงยุทธศาสตร์ กระทรวงการคลังสู่ภูมิภาค ได้มีมติดำเนินงานโดยเน้นความสอดคล้องกับกรอบยุทศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ได้แก่การเสริมสร้างความมั่นคงทางการคลัง การสนับสนุนศักยภาพและความสามรถในการแข่งขัน ลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ และสังคม และการเงินการคลังเพื่อสิ่งแวดล้อม โดยมีเกณฑ์การพิจารณา แบ่งออกเป็น 2 ด้าน คือด้านนโยบายการดำเนินงานที่สอดรับกับนโยบายของรัฐบาล

และด้านนโยบายการดำเนินงานที่สอดรับกับ ยุทธศาสตร์ของจังหวัดหรือความต้องการของพื้นที่ ในการนี้ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามนโยบายการดำเนินงานที่สอดคล้องรับกับ นโยบายการดำเนินงานที่สอดรับกับยุทธศาสตร์ของจังหวัด หรือความต้องการของพื้นที่ คณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดจึงได้จัดทำโครงในครั้งนี้ขึ้น โดยเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในสังกัด กระทรวงการคลังที่ร่วมดำเนินโครงการใน ลักษณะบูรณาการ เพื่อให้จังหวัดกาญจนบุรี มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอันเป็นเป้าหมายหลัก ของรัฐบาลและสนับสนุนแผนปฏิบัติการของกระทรวงการคลัง ให้บรรลุเป้าหมายด้านการรักษาความยั่งยืนทางการคลัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน