X

การประชุมสามัญประจำปี 2562 สภาอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี

นายอนันต์ นาคนิยม ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิด การประชุมสามัญประจำปี 2562 และสัมมนาวิชาการเรื่อง นวัตกรรมและเทคโนโลยียุคใหม่ โอกาสการค้าและการพัฒนาของเอสเอ็มอี ไทย ณ.ห้องประชุมอาเซียน โรงแรมพิลูส อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายเฉลิมฉัตร จันทร์อินทร์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกล่าวงต้อนรับ และ ด็อกเตอร์ สุพัชชา ดิษฐบรรจง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาขีดความสามรถทางการค้าและการพัฒนา สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้ากล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด  รองประธาน สมาชิก ผู้ประกอบการ และแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธีเปิดการประชุม

สืบเนื่องจากสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา องค์การมหาชน และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตกลงที่จะร่วมมือกันบนพื้นฐานแห่งความเสมอภาค และประสานประโยชน์ร่วมกัน เพื่อสนับสนุนการเสริมสร้างศักยภาพและเพิ่มพูนสมรรถนะให้แก่บุคคลากรของสภาอุตสาหกรรมในการพัฒนา ตลอดจนสนับสนุนการเสริมสร้างขีดความสามรถในการแข่งขันและพัฒนาอย่างยั่งยืน จึงได้การสัมมนาวิชาการในการประชุมสามัญประจำปี 2562 ซึ่งนับได้ว่าเป็นเรื่อง เอสเอ็มอี ได้เรียนรู้ และทำความเข้าใจ ในการขยายตลาดสินค้าและการบริการ ซึ่งในครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ดีจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการนำไปพัฒนาเทคโนโลยี การเพิ่มขีดความสามรถในการผลิตและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ

ที่ใช้ระบบโครงข่ายในการเก็บบัญชีธุรกรรมออนไลด์ และการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นจะเป็นทั้งโอกาส และความท้าทายของเอสเอ็มอี ไทย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ ต้องเร่งรัดพัฒนาและยกระดับขีดความสามรถทางนวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อเป็นพื้นฐานในการพัฒนาศักยภาพ การแข่งขัน และแสวงหาโอกาสในการขยายตลาดสิ้นค้าและบริการ ในสตลาดสากลได้มากขึ้น ดังนั้นภาครัฐและภาคเอกชนควรต้องร่วมมือกันเพื่อพัฒนาและส่งเสริมความสามรถ ทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างเร่งด่วนที่ต้อง ดำเนินการในระยะยาวต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน