X

บรรยากาศเทศกาลตรุษจีนในจังหวัดกาญจนบุรี

ที่ศาลหลักเมืองกาญจนบุรี ได้มีพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนได้นำเครื่องเซ่นไหว้ ที่มีความหมายเป็นมงคลในชีวิต นำมากราบไว้ที่ศาลาหลักเมืองกาญจนบุรีเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ตั้งแต่เช้ามืด ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว พร้อมทั้งเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ตามประเพณี ซึ่งส่วนใหญ่จะขอพรให้การค้าขายเจริญรุ่งเรือง เติบโต มั่งคั่งมั่นคง ทำให้ร่ำรวยขึ้น ได้โชคลาภ และขอให้สุขภาพแข็งแรง แม้ว่าในปีราคาของเครื่องเซ่นไหว้ จะราคาสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาก็ตามแต่พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนก็ได้จัดเตรียมเครื่องเซ่นไหว้มากันครบ เนื่องจากเทศกาลตรุษจีนปีหนึ่งจะมีเพียงหนึ่งครั้ง

ซึ่งลูกหลานชาวจีนเชื่อว่าถ้าจัดเตรียมเครื่องเซ่นไหว้ ให้ครบซึ่งจะเป็นการไหว้ศาลเจ้าหรือไหว้บรรพบุรุษก็จะทำให้ชีวิตมีความเจริญก้าวหน้า ประกอบอาชีพก็จะเจริญรุ่งเรือง ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข  ซึ่งในเทศตรุษจีนของทุกปีทางเทศบาลเมืองกาญจนบุรีได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ มาคอยอำนวยความสะดวก ให้กับพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนที่ได้นำสิ่งของเซ่นไหว้มากราบไหว้ที่ศาลาหลักเมือง นอกจากนี้ยังได้มีการเตรียม

หน้าฝ่ายป้องกันบรรเทาสาธารณภัยในการป้องกันการเกิดอัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้นในเทศกาลตรุษจีนอีกด้วย สำหรับตรุษจีน เป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของจีน เพราะชาวจีนถือว่า วันตรุษจีน คือวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน เช่นเดียวกับสงกรานต์วันปีใหม่ไทย ดังนั้นชาวจีนจึงให้ความสำคัญกับเทศกาลนี้เป็นอย่างยิ่ง และมีการเฉลิมฉลองทั่วโลกโดยเฉพาะชุมชนขนาดใหญ่ของคนเชื้อสายจีน ซึ่งในแต่ละพื้นที่ก็จะมีพิธีเฉลิมฉลองแตกต่างกันไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน