X

โครงการสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย

นายสมยศ ศิลปิโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และเปิดกรวยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมทั้งกล่าวเปิดโครงการสวดมนต์หมู่ สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ ประจำปี 2562 ณ.ศาลาการเปรียญวัดไชยชุมพลชนะสงคราม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

โดยมี  นางจริญญา จักรกาย วัฒนธรรมจังหวัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไชยชุมชลชนะสงคราม คณะกรรมการตัดสิน คณะครู และนักเรียน ร่วมพิธีเปิดโครงการ เนื่องด้วยกระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา จะดำเนินการ จัดการประกวดสวดมนต์หมู่ สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ ในระดับประเทศ ประจำปี 2562

ซึ่งผู้ที่ชนะการประกวดจะได้รับโล่รางวัล พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพิธีเปิดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันเทศกาลวันวิสาขบูชา ประจำปี 2562 ในการนี้จังหวัดกาญจนบุรี โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด ได้พิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการสอดรับนโยบาย ของกรมการศาสนา จึงได้ร่วมกับวัดไชยชุมพลชนะสงคราม ดำเนินการจัดโครงการในครั้งนี้ขึ้น

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อทำการคัดเลือกทีมชนะเลิศ การประกวดสวดมนต์หมู่ สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ ระดับจังหวัด เข้ารับการประกวดในระดับประเทศ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและครูได้สวดมนต์ไหว้พระทั้งโรงเรียน อย่างน้อยสัปดาห์ล่ะ 1 วัน เพื่อปลูกฝังคุณธรรม วัฒนธรรม และ ขนบธรรมเนียมประเพณี ของไทยแก่เด็กและเยาวชน เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีจิตใจ

อ่อนโยนเยือกเย็น มีความประพฤติดี มีความอดทน มีความรักความสามัคคี เป็นคนดีของสังคม เพื่อเป็นการสนับสนุนให้โรงเรียน ได้จัดการสวดมนต์หมู่ สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ ทั้งโรงเรียนในรูปแบบที่ถูกต้อง และส่งนักเรียนเข้าร่วมการประกวดมายิ่งขึ้น โดยมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการจำนวน 150 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน