X

โครงการส่งเสริมให้รัฐและเอกชนปฏิบัติตามกฎหมายจ้างงาน

นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมให้รัฐและเอกชนปฏิบัติตามกฎหมายจ้างงานคนพิการและเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ประจำปี 2562 ณ.ห้องประชุมโรงแรมผึ้งหวาน แอนด์ สปา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นางภิญญา จำรูญศาสน์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย ตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน ร่วมพิธีเปิดโครงการ

สืบเนื่องจากพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2556 ประกอบกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี มีบทบัญญัติเพื่อสร้างโอกาส และคุ้มครองการมีงานทำของคนพิการ อย่างทั่วถึง สำหรับจังหวัดกาญจนบุรี มีหน่วยงานและสถานประกอบการที่จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายจ้างงานคนพิการ จำนวน 94 แห่ง โรงเรียนของรัฐ จำนวน 23 แห่ง โรงเรียนเอกชนจำนวน 7 แห่ง

และสถานประกอบการเอกชนจำนวน 64 แห่ง เพื่อเป็นการป้องกันเชิงรุกในระดับพื้นที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดจึงได้จัดโครงการในครั้งนี้ขึ้นเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติ ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 ให้กับนายจ้างหรือเจ้าของสถานประกอบการและหน่วยงานภาครัฐรวมถึง เครือข่ายให้เข้าใจและตระหนักถึงการป้องกันการค้ามนุษย์

เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่นายจ้างหรือสถานประกอบการและหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงเครือข่ายด้านการส่งเสริม การจ้างงานคนพิการในหน่วยงานของรัฐให้เข้าใจการปฏิบัติตามกฎหมายจ้างงานคนพิการ พร้อมทั้งให้คำปรึกษา แนะนำ ในหน่วยงานภาครัฐและสถานประกอบการปฏิบัติการตามกฎหมายจ้างงานคนพิการได้อย่างถูกต้อง

ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย หน่วยงานของรัฐที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายจ้างงานคนพิการ โรงเรียนเอกชน สถานประกอบการ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ระดับอำเภอ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจำนวน 115 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน