X

การอบรมศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่สมดุลและยั่งยืน

รองศาสตราจารย์ นที ขลิบทอง ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการอบรมศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่สมดุลและยั่งยืน ณ.ห้องประชุมคอนแวนชั่นฮอล์ โรงแรมราชศุภมิตร อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี ด็อกเตอร์ ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์ คณะผู้จัดการอบรมคณะกรรมการกองทุนในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคกลาง ร่วมพิธีเปิดและเข้ารับการอบรมในครั้งนี้

สำหรับการอบรม เป็นการน้อมนำศาสตร์พระราชาเพื่อเป็นแนวทางในการ จัดทำแผนแม่บทกองทุนหมู่บ้านในการแก้ไขปัญหาต่างๆของกองทุนหมู่บ้านโดยเฉพาะการ แก้ไขปัญหาความยากจน การขาดแคลนโอกาสในการทำมาหากิน การสร้างรายได้ของสมาชิกกองทุนหมู่บ้านและการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนผู้นำกองทุนหมู่บ้านที่จะเป็นตัวแทนหลักในการขับเคลื่อนระหว่าง หน่วยงานของรัฐกับสมาชิก ประชาชนหมู่บ้านเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมทั้งยังจะสร้างผู้นำกองทุนหมู่บ้านที่มีขีดความสามารถในการสร้างแผน

แม่บทกองทุนหมู่บ้านและการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการประเมินและพัฒนาโครงการประชารัฐอันจะเป็นแนวทางเดียวในการสร้างความเจริญและพัฒนา กองทุนหมู่บ้านที่ตรงกับความต้องการของสมาชิกกองทุนหมู่บ้านนั้นๆทั่วประเทศ ซึ่งในการจัดการอบรมในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ผู้นำกองทุนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับศาสตร์พระราชาและรับทราบแนวทางใน

การดำเนินการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนตามแนวประชารัฐ เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้นำกองทุน ด้วยเทคโนโลยีอย่างมืออาชีพ เป็นระบบ และเป็นรูปธรรม เพื่อเป็นระบบความคิดในเรื่องการพัฒนาความยั่งยืนตามแนวประชารัฐ เพื่อนำกลยุทธ์จาก วิทยากรไปพัฒนาให้สอดคล้องอย่างมีหลักการและเหตุผล เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของผู้นำกองทุนในด้านระบบการพัฒนา ทั้งในด้านการพัฒนาด้วยเทคโนโลยี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อจัดทำแผนแม่บทส่งเสริมและพัฒนาประธานตำบลตามแนวทางประชารัฐ

โดยมีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้แทนเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านระดับตำบล จำนวน 14จังหวัดภาคกลาง จำนวนผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 1,189 คน กิจกรรมในการดำเนินการอบรมประกอบด้วยการบรรยายพิเศษ และการฝึกปฏิบัติแผนกองทุนหมู่บ้าน การประเมินโครงการประชารัฐ และการใช้เทคโนโลยีเพื่อประยุกต์ในการพัฒนากองทุนหมู่บ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน