X

จังหวัดกาญจนบุรีจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิตตภาวนาข้ามปี

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และเปิดกรวยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ   บดินทรเทพยวรางกูรและพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิตตภาวนาข้ามปี โครงการสวดมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2562

ณ.พระอุโบสถวัดไชยชุมพลชนะสงคราม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  โดยมี พระราชวิสุทธิเมธี  เจ้าอาวาสวัดไชยชุมพลชนะสงครามเป็นประธานฝ่ายสงฆ์  พร้อมด้วย คณะสงฆ์ หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนหน่วยงาน และพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ได้เข้าร่วมในพิธีในครั้งนี้

สำหรับในการจัดพิธีในครั้งนี้มีความเชื่อกันว่า การเข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิตตภาวนาข้ามปีจะทำให้ผู้ที่เข้าร่วมพิธีเกิดความเป็นสิริมงคล โดยการร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์กับคณะพระภิกษุสงฆ์ในช่วงระหว่างค่ำคืนของวันที่31 ธันวาคม2561ถึงช่วงเช้าวันใหม่ของวันที่1 มกราคม 2562

2560 ถือเป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ปีใหม่ด้วยความเป็นสิริมงคลอย่างยิ่งและจะทำให้การดำเนินชีวิตได้พบแต่สิ่งที่ดีและมีโชคลาภเข้ามาหา ซึ่งในพิธีครั้งนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมในพิธีมากกว่าที่ทางวัดได้คาดการณ์เอาไว้ ทำให้ผู้เข้าร่วมพิธีไม่สามารถนั่งภายในพระอุโบสถได้ทั้งหมด ทางวัดจึงต้องมีการเสริมเก้าอี้ที่บริเวณด้านข้างพระอุโบสถทั้ง4ด้าน

เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมพิธีสามารถร่วมพิธีได้อย่างสะดวก ทั้งนี้ ในการสวดมนต์ข้ามปีครั้งนี้ ทางวัดได้นำเอาวัตถุมงคลเหรียญหลวงปู่ มาร่วมในพิธีในครั้งนี้ด้วย โดยหลังเสร็จสินพิธีได้นำเหรียญดังกล่าว แจกจ่ายให้กับผู้เข้าร่วมในพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตกันอย่างทั่วถึง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน