X

กิจกรรมจิตอาสาในนามรัฐบาล เราทำความดีด้วยหัวใจ

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเปิดกรวยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมทั้งกล่าวเปิดกิจกรรม จิตอาสาในนามรัฐบาล เราทำความดีด้วยหัวใจ เดินรณรงค์ คนรักคลอง ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี ณ ศาลาขุนแผน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

โดยมีนายนพดล สงวนพันธ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17 หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พี่น้องประชาชน นักเรียน นักศึกษา ร่วมพิธีเปิดกิจกรรม สำหรับในการจัดกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้เป็นแนวทางหนึ่งซึ่งมุ่งเน้นให้ประชาชนที่อาศัย อยู่บริเวณลำน้ำริมคลองเกิดความตระหนักรู้ภารกิจหน้าที่ในการดูแลรักษาลำน้ำ ลำคลอง ซึ่งในปัจจุบันมีภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคประชาชนที่เป็นจิตอาสา

ได้ดำเนินการพัฒนาลำน้ำคูคลองอย่างต่อเนื่องในแนวทางต่างๆ ที่ตนถนัด และก่อให้เกิดการเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติ  และสามารถต่อยอดขยายผลโดยนำวัชพืชจากน้ำมาใช้ประโยชน์เพื่อสร้างรายได้ ตลอดจนสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ด้วยใช้วิถีชีวิตริมน้ำที่มีเอกลักษณ์ของท้องถิ่นของตนเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน คนในชุมชนเกิดความรักความสามัคคี ต่อยอดสู่การเป็นชุมชนเข้มแข็งต่อไป

สำหรับกิจกรรมการเดินรณรงค์ของจังหวัดกาญจนบุรี จะเริ่มจากศาลหลักเมืองไปจนถึงวัดเทวสังฆาราม ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 500 คน เพื่อสร้างการรับรู้และให้คำมั่นว่า จะไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี และดูแลรักษาแม่น้ำลำคลองให้มีสภาพดีขึ้น รวมทั้งกิจกรรมของหน่วยงานต่างๆ นอกจากกิจกรรมเดินรณรงค์แล้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัด จะส่งเสริมให้วัดที่อยู่ริมน้ำหรือลำคลอง เป็นศูนย์รวบรวมและเผยแพร่องค์ความรู้ ในการอนุรักษ์คูคลองอย่างจริงจังอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน