X

โครงการ ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม

นางเบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทยและวันอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หมู่บ้านแห่งชาติ ประจำปี 2561 ณ ศาลาขุนแผน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายนพชัย ส่งเสียง นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย รองนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนการงาน        ผู้บริหารสถานศึกษา และพี่น้องประชาชนร่วมพิธีเปิดโครงการ

สืบเนื่องจากพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่พระราชทานแก่คณะบุคคลต่างๆ ที่เข้าเฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในวันพระชนมพรรษาเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2532 ซึ่งมีใจความเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของประเทศและของโลกที่ทวีความรุนแรงขึ้น ทรงห่วงใยต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ประชาชนชาวไทยกำลังประสบอยู่ และให้ถือเป็นหน้าที่ที่ทุกคนต้องร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว นับเป็นจุดเริ่มต้นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ในการดำเนินงานเพื่อคุ้มครองสิ่งแวดล้อม

ซึ่งต่อมาคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2534 ให้วันที่ 4 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมไทย ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2550 ให้วันที่ 4 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านแห่งชาติ ในปี 2561 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอความร่วมมือในการรณรงค์ และจัดงานเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย และวันอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรแห่งชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านแห่งชาติ

ประจำปี 2561 ภายใต้แนวคิดหลัก ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม เพื่อถวายความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  พระผู้ทรงเป็นพระบิดาแห่งการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในเรื่องจิตอาสา การทำความดีด้วยหัวใจ มาเป็นแนวทางในการรณรงค์ ซึ่งสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด ร่วมกับเทศบาลเมืองกาญจนบุรี

จัดกิจกรรมขึ้นเพื่อแสดงถึงการรวมพลังของเครือข่าย ทสม. ประชาชนจิตอาสา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม เพื่อรณรงค์ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก งดโฟมบรรจุอาหาร เพื่อร่วมกันทำความสะอาดตลาด และนำขยะไปใช้ประโยชน์และกำจัดอย่างถูกวิธี ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 100 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน