X

ทำบุญครบรอบ101 ปีอำเภอเมืองกาญจนบุรี

ที่ห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมืองกาญจนบุรี นายวิฑูรย์ สิรินุกุล นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เพื่อประกอบพิธีสงฆ์เนื่องในการทำบุญครบรอบ 101 ปีอำเภอเมืองกาญจนบุรี โดยมีพระเทพเมธาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดฝ่ายธรรมยุติเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปลัดอำเภอ ข้าราชการ พนักงานลูกจ้าง เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพียง

โดยในช่วงแรกพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์จำนวน 9 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลข้าราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงาน และผู้เข้าร่วมพิธี พร้อมทั้งเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับบุคคลากรของอำเภอที่ได้ล่วงลับไปแล้ว จากนั้นนายอำเภอ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 9 คน ได้ร่วมถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ จากนั้นจึงเป็นการกรวดน้ำรับพร เป็นอันเสร็จพิธี

สำหรับอำเภอเมืองกาญจนบุรี เป็นอำเภอที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ วรรณคดีได้รับการยกฐานะเป็นอำเภอเมื่อปี 2460 โดยมีขุนศรีพิบูรย์ เป็นนายอำเภอคนแรก และนายวิฑูรย์ สิรินุกุลเป็นนายอำเภอคนปัจจุบัน ที่ว่าการอำเภอเมืองกาญจนบุรีหลังเดิมตั้งอยู่ที่ถนนหลักเมือง

ตำบลบ้านเหนือ หรือหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดในปัจจุบัน ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2497 ได้ย้ายมาอยู่ที่ถนนแสงชูโต ตำบลปากแพรก จวบจนปัจจุบัน  ซึ่งมีพื้นที่ทั้งหมด 1,236.28 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 775,147 ไร่ ประชากรทั้งหมด 153,333 คน แบ่งการปกครองออกเป็น 11 ตำบล 101 หมู่บ้าน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน