X

การแข่งขันเอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน ไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิป 2018

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันเอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน ไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิป 2018 ณ หน้าสุสานสหประชาชาติ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายธัญญะ วงค์นาค ผู้แทนฝ่ายจัดการแข่งขันกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนหน่วยงาน ภาคเอกชน และผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ได้ถูกรับรองโดย สหพันธ์กรีฑาแห่งนานาชาติ หรือ ไอเอเอเอฟ ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ และหน่วยงานภาคเอกชนที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดการแข่งขันที่ได้ประโยชน์ในเชิงกีฬา และการท่องเที่ยว ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ 3 ของการจัดการแข่งขัน โดยใน 2 ครั้งที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมการแข่งขันตลอดมา  ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

ของจังหวัด เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นกระแสการออกกำลังกายโดยการวิ่งเพื่อสุขภาพ เพื่อสรรหาผู้มีพรสวรรค์ในด้านกรีฑา เพื่อแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานในการจัดการแข่งขันของการวิ่งบนถนนของประเทศไทย ให้เป็นผู้นำในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร 10.5 กิโลเมตร และ 6.5 กิโลเมตร

ซึ่งทั้ง 3 ระยะจะต้องวิ่งข้ามสะพานข้ามแม่น้ำแควทั้งหมด โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันสิ้น 7,000 คน ซึ่งจากจำนวนดังกล่าว ถือเป็นแนวโน้มที่ดี ที่ทำให้เห็นว่า ประชาชนใส่ใจการวิ่ง และการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพมากขึ้น ซึ่งจะพัฒนาไปสู่กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว อันเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดกาญจนบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน