X

ป.ป.ช.กาญจน์จัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากลประจำปี 2561

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากลประจำปี 2561 ณ ห้องประชุมอรพิม อาคารบริการวิชาการและบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี  โดยมีนายสุพจน์ ศรีงามเมือง ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนหน่วยงาน องค์กรภาคเอกชน ภาคีเครือข่าย สื่อมวลชน นักเรียน นักศึกษาและพี่น้องประชาชน ร่วมพิธีเปิดงาน

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้สืบเนื่องจากปัญหาคอร์รัปชันของประเทศไทยเป็นปัญหาที่สั่งสมมานาน และถือเป็นปัญหาร้ายแรงที่ส่งผลเสียหายต่อประเทศ ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และการศึกษาในภาพรวมของประเทศ ที่ผ่านมาสังคมไทยได้เกิดวัฒนธรรมที่ยอมรับการทุจริต ทั้งการซื้อขายตำแหน่ง การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูง กระบวนการจัดซื้อ จัดจ้าง การให้สิทธิประโยชน์ การให้สินบน รวมทั้งการใช้ช่องโหว่ทางกฎหมายในการเอื้อประโยชน์ต่อกัน ตลอดจนไม่สามารถแยกแยะผลประโยชน์ส่วนรวม

และผลประโยชน์ส่วนตนได้อย่างชัดเจน จึงต้องประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ให้มีความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาการทุจริตอย่างต่อเนื่อง และปลุกกระแสสังคมไม่ทนต่อการทุจริต มุ่งยกระดับค่าดัชนีการรับรู้การทุจริต ซึ่งในการจัดงานได้จัดภายใต้แนวคิดคนไทยไม่ทนต่อการทุจริต มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเตือนให้สังคมและทุกภาคส่วนตระหนักในผลเสียหายร้ายแรงที่เกิดขึ้นจากการทุจริตคอร์รัปชัน โดยประสานความร่วมมือระหว่างองค์กร ภาคีเครือข่าย

หน่วยงาน และทุกภาคส่วน ร่วมมือในการป้องกันการทุจริต ลดปัญหาทุจริตคอร์รัปชันในประเทศไทย สร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่ประเทศ ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การมอบรางวัลหน่วยงานที่ชนะการประกวดการจัดนิทรรศการ และการมอบรางวัลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลคะแนนประเมินสูงสุด 5 อันดับแรก ซึ่งในช่วงท้ายของการจัดงาน ผู้เข้าร่วมงานได้รับชมการถ่ายทอดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากลประจำปี 2561 จากส่วนกลาง โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดได้นำผู้เข้าร่วมงานประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริตตามนายกรัฐมนตรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน