X

เปิดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด ประจำปี 2561

พลเอก ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด ประจำปี 2561ณ.สะพานข้ามแม่น้ำแคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงาน

พร้อมด้วย เอกอัครราชทูตมาเลเซีย และเอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทย นายกเหล่ากาชาดจังหวัด          ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดงานในครั้งนี้ สำหรับสะพานข้ามแม่น้ำแคว มีประวัติศาสตร์ของสถานที่อิงกับสงครามโลกครั้งที่ 2 เกี่ยวกับการสร้างทางรถไฟสายมรณะ โดยการเกณฑ์เชลยศึกชาวออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อังกฤษ และแรงงานชาวเอเชีย

ประมาณ 3 แสนคน ด้วยความเร่งด่วนเหตุการณ์ระหว่างการสร้าง มีความทารุณและความโหดร้ายจากสภาพพื้นที่อันเกิดโรคภัยต่างๆ และการแคลนอาหาร ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการสร้างสะพานดังกล่าวประมาณ 1 แสนคน เปรียบได้กับคำกล่าวที่ว่าหนึ่งไม้หมอน คือหนึ่งชีวิตเชลย งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรีได้จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2523

ภายใต้ชื่องานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว เพื่อเป็นงานประจำปีของจังหวัด ที่มีประวัติศาสตร์อิงกับการสร้างทางรถไฟสายมรณะและสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งในการจัดงานปีนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้มีความแตกต่างๆไปจากเดิมที่เคยจัดมา ได้แก่ การจัดวางผังจำหน่ายสินค้าที่มีรูปแบบเดียวกัน การออกร้านของส่วนราชการที่แสดงถึงวิถีชีวิตของชาว

จังหวัดกาญจนบุรี การจำหน่ายสินค้าโอทอป การนำเครื่องเล่นสวนสนุกที่ทันสมัยให้พี่น้องได้รื่นเริง สนุกสนานควบคู่กันไปกับเครื่องเล่นแบบเดิม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศมากขึ้น เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ และเพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบสาธารณภัย ซึ่งในการจัดงานได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วนเป็นอย่างดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน