X

การสัมมนา การบริหารจัดการไอทีในยุคไทยแลนด์ 4.0

นายบวรศักดิ์ วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการสัมมนา การบริหารจัดการไอทีในยุคไทยแลนด์ 4.0 ณ ห้องประชุมเออีซี โรงแรมพิลูส อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายบุญธรรม วีระษร โทรศัพท์จังหวัดกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนงานราชการ ตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธีเปิดการสัมมนา

ซึ่งในยุคที่เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาในทุกมิติ รัฐบาลได้มีนโยบายประเทศไทย 4.0 เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาประเทศให้ทันต่อความก้าวหน้าของเทคโนโลยี โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาเมือง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ซึ่งยุทธศาสตร์ประเทศและแผนพัฒนาในระดับต่างๆส่งเสริมให้นำเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมสมัยใหม่ โดยยุทธศาสตร์ 20 ปี ในยุทธศาสตร์ที่ 2 ยุทธศาสตร์ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน

ได้ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ซึ่งเป็นรูปแบบการพัฒนาเมืองด้วยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและข้อมูลมาช่วยในการบริหารทรัพยากรเมืองให้เกิดประโยชน์สูงสุด ปัจจุบันโครงการเมืองอัจฉริยะ กำลังเดินหน้าเต็มที่ เพื่อนำประเทศไปสู่ความเป็นไทยแลนด์ 4.0 โดยเฉพาะเมืองใหญ่ในภูมิภาคต่างๆที่พยายามเปลี่ยนแนวคิดพัฒนาเมืองแบบเดิมๆไปสู่ความเป็นเมืองทันสมัยแบบสมาร์ทซิตี้  จังหวัดกาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่มีความได้เปรียบ เพราะมีผู้นำที่ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนา

ไปสู่เมืองอัจฉริยะ ซึ่งในการจัดสัมมนาในครั้งนี้เพื่อเป็นข้อมูล การประสัมพันธ์ และสร้างการรับรู้ตามแนวทางการพัฒนาเมืองธรรมดาให้กลายเป็นเมืองอัจฉริยะ สมาร์ทซิตี้  เพื่อเติมเต็ม และการสนับสนุนกรอบการพัฒนาเมืองอัจฉริยะให้มีความก้าวหน้าและเป็นรูปธรรม และเพื่อสร้างความมั่นใจ และสามารถวางแผนการเลือกใช้นวัตกรรมได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย ผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โรงแรมและรีสอร์ต รวม 300 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน