X

กกต.กาญจนบุรีจัดการประชุมชี้แจงบุคลากรการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงบุคลากรการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานของพนักงานเจ้าหน้าที่ ผู้ดำเนินการเลือกวุฒิสภา ณ ห้องประชุมสังขละ โรงแรมริเวอร์แคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นางสาวสุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย ปลัดจังหวัด นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอ และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธีเปิดการประชุม

โดยการประชุมได้จัดขึ้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะให้คณะกรรมการระดับอำเภอ คณะกรรมการระดับจังหวัด และเจ้าหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบภารกิจอันสำคัญในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาที่จะมีขึ้นในครั้งนี้ รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 บัญญัติให้การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาให้ตราเป็นพระราชกฤษฎีกา และภายในห้าวันนับตั้งแต่วันที่พระราชกฤษฎีกามีผลใช้บังคับ ให้คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดวันเริ่มดำเนินการเพื่อเลือกไม่ช้ากว่าสามสิบวันนับตั้งแต่วันที่พระราชกฤษฎีกาดังกล่าวมีผลใช้บังคับ การกำหนดดังกล่าวได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ได้บัญญัติให้

คณะกรรมการการเลือกตั้งดำเนินการจัดการให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา จำนวนสองร้อยคน ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา โดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนวันเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไม่น้อยกว่าสิบห้าวัน แล้วนำรายชื่อเสนอต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พิจารณาคัดเลือกให้ได้จำนวนห้าสิบคน เพื่อนำความกราบบังคมทูลเพื่อโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา และคัดรายชื่ออีกจำนวนห้าสิบคนเป็นบัญชีสำรอง ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดได้ตระหนักถึง

ความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมและซักซ้อมแนวทางการดำเนินงานในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา รวมถึงการมีส่วนร่วมในโครงการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาเป็นไปโดยสุจริต โปร่งใส และเที่ยงธรรม จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการประชุมชี้แจง เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานมีความรู้ ความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ และจัดทำเครื่องมือเพื่อใช้ในการฝึกอบรม เจ้าหน้าที่พนักงานผู้ดำเนินการเลือกสมาชิกวุฒิสภาก่อนจะปฏิบัติหน้าที่จริง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน