X

ผู้ว่าฯนำข้าราชการ พี่น้องประชาชนร่วมโครงการหมอชวนวิ่งจังหวัดกาญจนบุรี

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเป็นประธานเปิดกรวยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมทั้งกล่าวเปิดโครงการหมอชวนวิ่งจังหวัดกาญจนบุรี ณ บริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำแคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายแพทย์พนัส โสภณพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตัวแทนหน่วยงาน ภาคเอกชน แขกผู้มีเกียรติ และพี่น้องประชาชน ร่วมพิธีเปิดโครงการ

เนื่องด้วยในปัจจุบันการเจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรังของประชาชนมีอุบัติการณ์เพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดความไม่สมดุลระหว่างจำนวนคนไข้และศักยภาพการรักษาของทุกโรงพยาบาล และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ในวาระครบ 100 ปี กระทรวงสาธารณสุข และครบ 50 แพทยสภา

สภาคณะกรรมการแพทยสภาจึงได้จัดกิจกรรมโครงการหมอชวนวิ่งขึ้นทั่วประเทศ โดยมีแนวคิดหลักมาจากการดูแลส่งเสริมสุขภาพของตนเองเป็นหน้าที่พื้นฐานของประชาชนทุกคน การออกกำกลังกายเป็นการดูแลส่งเสริมสุขภาพที่ดีและเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง บุคคลากรทางการแพทย์ควรเป็นแบบอย่างที่ดี รวมถึงสามารถให้คำปรึกษาในการดูแลส่งเสริมสุขภาพ ดังนั้นกิจกรรมหมอชวนวิ่ง

จึงมีวัตถุประสงค์หลักคือ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเอง ด้วยการออกกำลังกายโดยวิธีการวิ่งหรือเดินที่ถูกวิธี เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับประชาชน และส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์เป็นต้นแบบในการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกำลังกาย ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วยบุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุขทุกระดับ หน่วยงานราชการ องค์กรเอกชนทุกภาคส่วน และประชาชน รวมทั้งสิ้นกว่า 2 พันคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน