X

ชมรมลีลาศจังหวัดกาญจนบุรีจัดการแข่งขันลีลาศ เยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 35 รอบคัดเลือกระดับภาค 2

นางเบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันลีลาศ เยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 35 กาญจนบุรีเกมส์ รอบคัดเลือกนักกีฬาระดับภาค 2 ณ.ศาลา 60 พรรษา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดย นางภัสสร สุทธิกุล เลขานุการชมรมลีลาศจังหวัดกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย นักกีฬา คณะกรรมการ เจ้าหน้าที่ และผู้ปกครองร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน

เนื่องจากจังหวัดกาญจนบุรีได้รับมอบหมายจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 35 รอบคัดเลือกภาค 2 โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยประจำจังหวัดได้มอบหมายให้ทางชมรมลีลาศจังหวัดเป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อคัดเลือกนักกีฬาลีลาศเป็นตัวแทนภาค 2 ไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติระดับประเทศที่จังหวัดบุรีรัมย์ในปีหน้า ซึ่งกีฬาลีลาศเป็นกีฬาที่พัฒนาด้านศักยภาพบุคคลในหลายๆด้าน

อาทิด้านร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรง คล่องแคล้วว่องไว แฝงไว้ลีลา ความสวยงาม และมีบุคลิกภาพที่สง่างาม ด้านจิตใจ มีสุนทรียภาพที่กับจังหวะดนตรี และเสียงเพลง ด้านสังคม ทำให้รู้จักมารยาททางสังคม การปรับตัว การวางตัวได้สง่างาม ได้รู้จักบุคคลมากหลายอาชีพ ดังนั้นการจัดการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมให้เยาวชนหันมาสนใจเข้าร่วมลีลาศให้มาขึ้น โดยมีนักกีฬาลีลาศจาก 3 จังหวัดประกอบด้วยจังหวัดราชบุรี สุพรรณบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน