X

แถลงข่าวโครงการหมอชวนวิ่ง สายตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี ปี 2561

นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์ พนัส โสภณพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ร่วมแถลงข่าวโครงการหมอชวนวิ่ง สายตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี ปี 2561  ณ.ห้องประชุมหลวงปู่หลิว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและภาคีเครือข่ายสุขภาพ คณะกรรมการจัดงาน รวมทั้งสื่อมวลชนร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้

สำหรับโครงการหมอชวนวิ่งที่จังหวัดกาญจนบุรี เป็นกิจกรรมที่รวมใจประชาชนเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนร่วมออกกำลังกาย จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก เป็นความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน ที่หมอและทุกภาคส่วนจะก้าวไปด้วยกัน เป็นการจุดประกายให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพ โดยการออกกำลังกายและเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ที่เกิดจากพฤติกรรม มีสถิติการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับประชาชน ในรูปแบบการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย สร้างความตระหนักให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย สร้างความตระหนักให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเอง รวมถึงสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในด้านการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย โดยการวิ่งหรือการเดินที่ถูกวิธี

นับว่าเป็นการสร้างเสริมสุขภาพพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ดีกว่าเป็นโรคแล้วต้องมารักษาสุขภาพกันทีหลัง  ในส่วนของจังหวัดกาญจนบุรีจะเริ่มของสายวิ่ง ที่ 11 ภาคตะวันตก เริ่มวิ่งตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 ที่ด่านพระเจดีย์สามองค์ อำเภอสังขละบุรี จากนั้นจะผ่านอำเภอทองผาภูมิ วันที่ 19 ต่อไปที่อำเภอไทรโยควันที่ 20 อำเภอเมืองกาญจนบุรี ที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว วันที่ 21 จากนั้นจะไปอำเภอท่าม่วงและอำเภอท่ามะกาวันที่ 22 แล้วจึงส่งต่อ คทาให้กับจังหวัดราชบุรี ณ.พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 เขาแก่นจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน