X

โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 จัดกิจกรรมสมเด็จ 19 มินิมาราธอนครั้งที่ 1

ที่หน้าสวนรุกชาด อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายอำเภอท่าม่วง เป็นประธานเปิดกิจกรรมสมเด็จ 19 มินิมาราธอนครั้งที่ 1 โดยมี นายแพทย์ จิรพจน์ วงศ์สัจจาธิติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกล่าวรายงานวัตถุประสงค์  พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พี่น้องประชาชน และนักวิ่งร่วมพิธีเปิดกิจกรรม

เนื่องจากโรงพยาบาลพระสังฆราชองค์ที่ 19 ได้รับงบประมาณในการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยใน 8 ชั้น ขนาด 144 เตียง จากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งในการก่อสร้างได้แล้วเสร็จเป็นระยะเวลาหนึ่ง แต่เนื่องจากยังขาดแคลนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์อีกจำนวนมาก ด้วยงบประมาณอันจำกัดที่ได้รับการจัดสรรมานั้น ยังไม่เพียงพอที่จะสามารถเปิดให้บริการได้ทั้งหมด โดยเฉพาะการเปิดบริการหอผู้ป่วยวิกฤต หรือไอซียู

ดังนั้น คณะเจ้าหน้าที่และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของภาคประชาชน และภาคีเครือข่าย จึงได้ร่วมใจจัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก  สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ในวาระเดือนแห่งการประสูติ 3 ตุลาคม และการสิ้นพระชนม์ 24 ตุลาคม และเพื่อจัดหารายได้ใน

การสมทบทุนในการซื้อเครื่องมือแพทย์ เพื่อใช้สำหรับอาคารผู้ป่วยในหลังใหม่ 144 เตียง และเป็นการสร้าง ความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาคีเครือข่ายในชุมชน ที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย พี่น้องประชาชน นักวิ่งจากชมรมต่างๆนักเรียน นักศึกษา ภาคีเครือข่ายในชุมชน รวมทั้งสิ้นประมาณ 3,000 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน