X

เหล่าพสกนิกรชาวจังหวัดกาญจนบุรีพร้อมใจร่วมกิจกรรม ต้นไม้ของพ่อ เพื่อแสดงสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ที่ ลานโพธิ์ วัดเทวสังฆาราม ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พสกนิกรจังหวัดกาญจนบุรีได้ร่วมกิจกรรม ต้นไม้ของพ่อซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นโดยความร่วมของพสกนิกรชาวจังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้ร่วมแรง ร่วมใจ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

สำหรับบรรยากาศภายในงานในช่วงแรกประชาชนที่เข้าร่วมงานได้ร่วมรับชมวีดีทัศน์ประมวลเหตุการณ์ รักในดวงใจนิรันดร์ จากนั้นเป็นการจุดเทียนพร้อมทั้งได้ร้องต้นไม้ของพ่อโดยเสียงได้ดังกึกก้องทั่วบริเวณ เมื่อเพลงจบประชาชนที่มาร่วมงานได้พร้อมใจกันก้มลงกราบกราบ โดยหันหน้าไปที่ต้นโพธิ์ต่อจากนั้นได้ร่วมกันรดน้ำให้กับต้นโพธิ์

ซึ่งในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นหนึ่งกิจกรรมที่พสกนิกรชาวกาญจนบุรีได้แสดงพลังความรักความสามัคคีและความภักดีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  สำหรับต้นโพธิ์ที่วัดเทวสังฆาราม หรือวัดเหนือเป็นสัญลักษณ์แห่งสถานที่ ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงปลูกไว้ที่บริเวณหน้าพระอุโบสถ เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินจังหวัดกาญจนบุรีเป็นครั้งแรกในพระราชกรณียกิจถวายผ้าพระกฐินและได้ทรงปลูกต้นโพธิ์ต้นนี้ไว้ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2506

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน