X

ผู้ว่ากาญจน์ฯมอบบ้านให้กับเด็กกตัญญูที่ได้เพาะพันธุ์ต้นไม้นำไปขายเพื่อหารายดูแลพ่อที่ป่วยหนัก

ที่อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีมอบบ้านให้ครอบครัวเด็กชายปฏิภาณ กันกง  พร้อมด้วย พลตรี วสุเจียมสุข ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่17 นางรชยา ภูมิสวัสดิ์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัด นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายอำเภอท่าม่วง  นางนฤมล ชัยชัชวาณิชย์ ผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์สาขากาญจนบุรี ผู้แทนจากเทศบาลตำบลท่าม่วงร่วมพิธีมอบในครั้งนี้

จากที่ทางอำเภอท่าม่วงได้ตรวจสอบ ข้อมูลผู้ยากไร้ในพื้นที่ พบว่าเด็กชายปฏิภาณ กันกง อายุ 9 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 801 หมู่ที่ 2 ตำบลท่าม่วง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี กำลังศึกษาขึ้นชั้น ป.4   โรงเรียนวัดทุ่งทอง ตำบลทุ่งทอง อำเภอท่าม่วง  เป็นเด็กยากไร้ มีความกตัญญู ซึ่งได้หารายได้ด้วยการขายต้นไม้ที่เพาะพันธุ์เอง ขายทั่วไปในอำเภอท่าม่วงในช่วงหลังเลิกเรียน วันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ และในช่วงปิดเทอม  โดยบิดาเป็นเส้นเลือดสมองแตก  ลิ้นหัวใจรั่ว ความดันสูง ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ โดยมารดาเป็นผู้ดูแลและช่วยบุตรเพาะพันธุ์ต้นไม้ไว้ขาย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดได้มีการลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัว และช่วยเหลือในเบื้องต้น ด้วยการมอบเงินและสิ่งของอุปโภคบริโภค ซึ่งธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้มอบงบประมาณสนับสนุนในการสร้างบ้านจำนวน 50,000 บาท ในโครงการปรับปรุงบ้านพักอาศัยให้กับผู้สูงอายุในกรณีของ นายพล กันกง บิดา ซึ่งมีอายุ 66 ปี  รวมทั้งทางเทศบาลตำบลท่าม่วงได้รับเงินสนับสนุนจากภาคเอกชน จำนวน 22,240 บาท

รวมเป็นงบประมาณในการปลูกบ้าน จำนวน 77,240 บาท  โดยทางอำเภอท่าม่วงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดหาที่ดินและมณฑลทหารบกที่ 17 ได้สนับสนุนทหารช่างในการดำเนินการก่อสร้างบ้านจนแล้วเสร็จ จึงได้มีพิธีมอบบ้านให้แก่เด็กชายปฏิภาณ กันกง และครอบครัว และทุนการศึกษา จำนวน 10,000 บาท พร้อมทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ครอบครัวอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน