X

พิธีมอบเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2561เยาวชนสานฝัน รวมพลังกองทุนแม่ของแผ่นดิน

บริเวณด้านหน้าพระพุทธเมตตาประชาไทยไตรโลกนาถ คันธารราฐอนุสรณ์ ตำบลดอนแสลบ อำเภอห้วยกระเจา นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดกาญจนบุรี และพิธีมอบเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2561“เยาวชนสานฝัน รวมพลังกองทุนแม่ของแผ่นดิน” โดยมี นายดำรง มากระจัน หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ การพัฒนาชุมชน รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ มีส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ประชาชนและเยาวชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกาญจนบุรีร่วมกับเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดกาญจนบุรี จัดงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดกาญจนบุรี และพิธีมอบเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2561“เยาวชนสานฝัน รวมพลังกองทุนแม่ของแผ่นดิน” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561

น้อมระลึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 และเนื่องในโอกาสครบรอบ 14 ปี กองทุนแม่ของแผ่นดินในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 และเพื่อสนับสนุนเยาวชน คนรุ่นใหม่ ให้เป็นพลังของหมู่บ้านและชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน รวมทั้งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์ เพื่อให้มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด
ภายในงานได้มีพิธีรับมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2561 จำนวน 13 กองทุน พิธีมอบพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 จำนวน 13 แห่ง พิธีมอบป้ายประชาสัมพันธ์กองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 261 แห่ง การอภิปรายเรื่อง “การดำเนินงานหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน” โดยตัวแทนกองทุนแม่ของแผ่นดินและเครือข่ายกองทุนแม่ รวมทั้งยังมีการจัดแสดงผลการดำเนินงานหมู่บ้าน/ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินตัวอย่างที่มีผลการดำเนินงานดีเด่น
จังหวัดกาญจนบุรี

มีหมู่บ้านและชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 248 แห่ง และมีต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดินซึ่งเป็นหมู่บ้านและชุมชนที่มีความพร้อมที่จะเข้ารับพระราชทานเงินขวัญถุงฯ พ.ศ.2561จำนวน 13 แห่ง ซึ่งเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดกาญจนบุรี ตระหนักถึงพระมหากรุณาธิคุณอันทรงคุณค่าและเพื่อสืบสานปณิธานหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยมีจุดมุ่งหมายในการลดและควบคุมปัญหายาเสพติด และคัดเลือกเยาวชน คนรุ่นใหม่ ที่เป็นพลังสำคัญร่วมขับเคลื่อนงานกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดกาญจนบุรี และต่อยอดสู่การป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมอื่นๆต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน