X

เทศกาลถือศีลกินเจที่จังหวัดกาญจนบุรี เริ่มขึ้นแล้ว

สำหรับเทศกาลถือศีลกินเจ ในพื้นที่อำเภอกาญจนบุรี ได้เริ่มขึ้นแล้ว ซึ่งก็มีประชาชนทั้งชาวไทย และชาวไทยเชื้อสายจีน ให้ความสนใจเข้าร่วมในเทศกาลกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่บริเวณ โรงเจ เค่งฮกตั๊ว วัดถาวรวราราม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนาย จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์  ผู้ว่าราชจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานพิธีจุดธูปเทียนสักการบูชาเทพเจ้า อันเชิญเทพเจ้าทั้ง 9 พระองค์ โดยมีนายกเหล่ากาชาดจังหวัด นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนร่วมพิธีในครั้งนี้

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีอันเชิญเทพเจ้าแล้ว ก็ได้มีพิธีขบวนแห่ ฮุกโจ๊ว รอบตลาดเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรีเพื่อประชาสัมพันธ์ในประชาชนและเป็นการเปิดงานเทศกาลกิน เจ ที่ทางเทศบาลเมืองร่วมกับวัดถาวรวรามร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 -18 ตุลาคม 2561 สำหรับประเพณีกินเจเดือนเก้า หรือเทศกาลกินเจ

กำหนดเอาวันตามจันทรคติ คือเริ่มต้นตั้งแต่วันขึ้น 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำตาม ปฎิทิน จีนทุกๆปี รวม 10 วัน โดยระหว่าง 10 วัน ผู้ถือศีล กินเจ ต่างสละเวลาและกิจทางโลกมาบำเพ็ญศีล ตั้งปณิธานกินเจ บริโภคแต่อาหาร ผักและผลไม้ งดเว้นอาหารเนื้อสัตว์สดและของคาว ด้วยการแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีขาวสมาทานรักษาศีล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน