X

สำนักงานยุติธรรมจังหวัดกาญจนบุรีเรียกสอบกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกอ้อย

ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี  สำนักงานยุติธรรมจังหวัด ได้เรียกสอบกลุ่มเกษตรกร ในพื้นที่ตำบลดอนแสลบ อำเภอห้วยกระเจากว่า 20 ราย  โดยมีนางพรพิมล สงวนแก้ว เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด  และนางบวรลักษณ์ งิ้วงาม เจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัด  ดำเนินการสอบถามเพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือโดยจะใช้กองทุนยุติธรรม ไปช่วยเหลือด้านการดำเนินการยื่นฟ้องต่อเจ้าของโควตาอ้อยต่อไป   ทางด้านนางหงส์ภรณ์ชนก คุณพันธ์ ซึ่งเป็นเจ้าของโควตาอ้อย ที่กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกอ้อย

ที่กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกอ้อย ได้ร้องเรียนว่าไม่ได้รับการชำระค่าตัดอ้อยจากเจ้าของโควต้า รวมเป็นจำนวนเงินประมาณ 6 ล้านบาท  เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมได้ติดต่อไปแต่ไม่สามารถขอพูดคุยไกล่เกลี่ยได้ อ้างแต่เพียงแต่ว่าจะรอขายที่ดินเพื่อนำเงินมาชดใช้หนี้เท่านั้น     เนื่องจากกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกอ้อยได้เข้าร้องเรียนว่า ต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดว่าไม่ได้รับการชำระค่าตัดอ้อย จากเจ้าของโควตาอ้อย รวมเป็นจำนวนเงินประมาณ 6 ล้านบาท

ซึ่งกลุ่มผู้ปลูกอ้อยได้นำหนังสือสัญญามาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ว่าได้รับค่ามัดจำในการขายอ้อยแล้วส่วนหนึ่งแต่ยังมียอดคงค้างที่จะต้องได้รับจากเจ้าของโควตาอีก ซึ่งได้มีการทวงถามก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง มาโดยตลอด  โดยต้องได้รับเงินในงวดสุดท้ายตั้งแต่เดือนมีนาคม พ.ศ.2561ที่ผ่านมา แต่จนถึงในขณะนี้ยังไม่ได้รับเงิน

ได้รับเฉพาะเงินค่ามัดจำ ซึ่งมียอดที่แตกต่างกันไปและยังมีคนงานที่รับจ้างตัดอ้อยยังไม่ได้รับค่าแรงในการตัดอ้อยอีกด้วย  ซึ่งการให้ความช่วยเหลือทางสำนักงานยุติธรรมจังหวัดจะใช้กองทุนยุติธรรมที่มีไว้ช่วยเหลือประชาชนในการดำเนินคดี ไปช่วยเหลือด้านการดำเนินการยื่นฟ้องต่อเจ้าของโควตาอ้อย ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน