X

กิจกรรมการเดินวิ่งการกุศลญาณสังวรมินิมาราธอน

นายจีระเกียรติ ภุมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมการเดินวิ่งการกุศลรำลึก ถึง สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ญาณสังวรมินิมาราธอน ณ.สวนสมเด็จพระญาณสังวร อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีด็อกเตอร์ เบญวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ในการจัดกิจกรรม พร้อมด้วยพลตรี อานัติ รัตนพล ผู้แทนสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนหน่วยงานเลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด และพี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ร่วมพิธีเปิด

เนื่องในวันที่ 3 ตุลาคม เป็นวันคล้ายวันประสูตของสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก และถวายพระเพลิง ในวันที่ 15 ธันวาคม 2558 โดยทางวัดบวรนิเวศวิหาร ได้จัดทำเหรียญที่ระลึก สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก และมอบเงินกองทุนให้พระกิตติสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทสังฆาราม เพื่อดำเนินการจัดตั้งมูลนิธิ สมเด็จพระญาณสังวร เพื่อโรงเรียนเทศบาล 1 วัดเทวสังฆาราม ในพระสังฆาราชูปถัมภ์ ซึ่งทางโรงเรียน ได้ดำเนินการขออนุญาตจัดตั้งมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร เพื่อโรงเรียน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยมี พระกิตติสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทสังฆาราม เป็นประธานมูลนิธิ ซึ่งในปี 2561 ทางคณะกรรมการมูลนิธิได้มีการเห็นชอบว่าควรจัดกิจกรรม ที่ทำให้บุคคลอื่นๆ ได้มีส่วนร่วมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลรำลึกถึงพระองค์ และน้อมถวายความกตัญญู ซึ่งการจัดงานถวายจึงได้เน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน และเน้นการทำความดี โดยการดูแลรักษาสุขภาพของตนเองให้แข็งแรง เพื่อประกอบกิจที่เป็นประโยชน์ ต่อพระพุทธศาสนา และประเทศชาติ

การเดินวิ่งเพื่อสุภาพจึงถือว่าเป็นกิจกรรมแสดงความดี ร่วมกัน เป็นการส่งผลให้ร่างกาย จิตใจ ครอบครัวดี สังคมดี เป็นองค์กรรวมแห่งความสุข การเดิน-วิ่งจึงเป็นการที่แสดงพลังการทำความดีตามรอย สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช สกลสังฆปรินายก ซึ่งในการจัดกิจกรรมได้แบ่งการวิ่งออกเป็น 2 ระยะ คือฟันรัน 5 กิโลเมตร และนินิฮาฟมาราธอน 11.6 กิโลเมตร ซึ่งในการเดินวิ่งได้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทั้ง 2 ระยะ ประมาณ 1,200 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน