X

โครงการลานธรรม ลานวิถีไทย กิจกรรมตลาดน้ำ ศุกร์ สุขใจ วิถีไทย วิถีธรรม @ วัดเหนือ

นายนพดล สงวนพันธ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการลานธรรม ลานวิถีไทย กิจกรรมตลาดน้ำ ศุกร์ สุขใจ วิถีไทย วิถีธรรม @ วัดเหนือ ณ.วัดเทวสังฆาราม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายพิสันต์ จันทรศิลป์ วัฒนธรรมจังหวัดกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตัวแทนหน่วยงาน ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนร่วมพิธีเปิด

สำหรับกิจกรรมตลาดน้ำ ศุกร์ สุขใจ วิถีไทย วิถีธรรม @ วัดเหนือ เป็นการดำเนินกิจกรรมภายใต้โครงการลานธรรม ลานวิถีไทย ของวัดเทวสังฆาราม ซึ่งเป็นการดำเนินงานโดยใช้พื้นที่ของวัดเป็นศูนย์กลางการจัดกิจกรรมอย่างตอเนื่อง โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ผ่านสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ศาสนาเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจ พอเพียงใน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยส่งเสริมให้คนในชุมชนพึ่งพาตนเอง พอมี พอกิน พอใช้ มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกันใช้ชีวิตที่เหมาะสม

ตามบริบทสังคมและวัฒนธรรมในปัจจุบัน เป็นศูนย์กลางจัดกิจกรรมทางศาสนา ส่งเสริมการเรียนรู้ สืบสานประเพณี วัฒนธรรมอันดีงาม และถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมทั้งศูนย์รวมใจ รวมเทิดทูลสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อสนับสนุนให้ศาสนสถานทุกศาสนาเสริมสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนยึดมั่นในค่านิยมหลักคนไทย 12 ประการ และนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันอย่างมีคุณภาพ และเพื่อสนับการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้ศาสนสถานเป็นแหล่งเรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจ

พอเพียงและเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมะ ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาสินค้าและบริการสู่ประชาชน โดยภายในงานมีกิจกรรมที่หลากหลายประกอบด้วย การบรรยายธรรม การแสดงโขนเด็ก การแสดงรำผ้าขาวม้า  การแสดงเพลงเรือ การแสดงฟ้อนเล็บ  ตลอดจนการออกร้านอาหารและสินค้าจากสถานศึกษาและประชาชน มากกว่า 200 ร้าน การเข้าชมนิทรรศการในหอพระประวัติสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน