X

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรีจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแอพพิเคชั่น มายกาญจน์

นายณรงค์ รักร้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวแอพพิเคชั่น มายกาญจน์ ณ.โรงแรมไซท์ ริเวอร์แคว  อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายวรวิศว์ เมฆนพรัตน์ พาณิชย์จังหวัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย  นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมแถลงข่าว

สำหรับแอพพิเคชั่น มายกาญจน์ เกิดขึ้นโดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เล็งเห็นความสำคัญของการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในการพัฒนาการค้าให้กับผู้ประกอบการในจังหวัด จึงได้อนุมิให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ร่วมกับเครือข่ายผู้ประกอบการ ดำเนินโครงการเพิ่มศักยภาพทางการค้าและพัฒนาผู้ประกอบการเข้าสู่ระบบการค้าแบบดิจิทัล โครงการดังกล่าวดำเนินตามวิสัยทัศน์ ไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลซึ่งเป็นโมเดลการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม

และนโยบายกระทรวงพาณิชย์ที่มุ่งพัฒนา เศรษฐกิจการค้าของประเทศให้เติบโตก้าวหน้าอย่างมั่นคง ส่งเสริมการนำนวัตกรรมมาใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ ยกระดับเกษตรกร ผู้ประกอบการ  แนวทางหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าของประเทศดังกล่าวคือ การนำเทคโนโลยี โมบาย แอพพิเคชั่นมาเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการที่จะเข้าถึง ผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว ตอบสนอง ไลน์สไตล์ หรือรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบัน ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดได้ร่วมกับผู้ประกอบการ

จัดทำแอพพิเคชั่น ภายใต้ชื่อ มายกาญจน์  จากแนวคิดที่ต้องการให้แอพพิเคชั่นนี้เป็นศูนย์รวมข้อมูลของจังหวัด เพื่อให้ผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไปได้เข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวกรวดเร็วผ่าน โมบาย แอพพิเคชั่น ข้อมูลในแอพพิเคชั่นได้ถูกจัดเป็นหมวดต่างๆ ให้สะดวกแก่การค้นหา อาทิหมวดสินค้าดีเด่นดัง  หมวดการท่องเที่ยว  หมวดธุรกิจและบริการ  พร้อมทั้งข้อมูลอีกมากมายให้ได้ค้นหา สำหรับนักธุรกิจนักลงทุนยังสามารถค้าหาข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์การทำ ธุรกิจ ข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ได้นำมารวมกันไว้อย่างครบครันในแอพเดียวคือ มายกาญจน์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน