X

โรงเรียนเทศบาล 5 กระดาษไทยอนุเคราะห์จัดโครงการค่ายวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

นายธีระชัย ชุติมันต์ รองนายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการค่ายวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6  ณ.ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนางขวัญใจ ปัญญชุณห์ ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์จังหวัด กล่าวต้อนรับและนาย มาโนช นพเก้า ผู้อำนวยการกองการศึกษา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการ พร้อมด้วย รองนายกเทศมนตรี หัวหน้าส่วนการงาน ผู้อำนวยการโรงเรียน กรรมการสถานศึกษา คณะครูและนักเรียนร่วมพิธีเปิดโครงการ

เนื่องจากทางโรงเรียนได้มีการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 โดยที่มุ่งเน้นให้นักเรียนได้คิดเป็น ทำเป็น แก้ไขปัญหาเป็น มีคุณธรรม จริยธรรม เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการดำรงชีวิตอย่างชาญฉลาด สืบเนื่องจากการจัดการเรียนการสอนในปัจจุบัน ต่างมุ่งเน้นให้นักเรียนเป็น คนเก่ง คนดี มีความสุขทั้งในด้านการเรียนและการดำรงชีวิต การจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนหรือในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว อาจไม่ทำให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่วางไว้ได้ทางโรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรมในครั้งขึ้น

ซึ่งเป็นกิจกรรมนอกสถานที่ ที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอีกทางหนึ่งเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการเรียนการสอนในรายวิชาวิทยาศาสตร์ภายในห้องเรียนให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสอดแทรกคุณลักษณะอันพึงประสงค์ให้กับนักเรียนมีจิตสำนึกที่ดีในการรักและหวงแหนธรรมชาติสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น ของตนเองโดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการเพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักเรียนมีความสนใจด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อให้นักเรียนรู้คุณค่าของสิ่งแวดล้อมและตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อม มีส่วนร่วมในกิจกรรมอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม และมีเจตคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมีนักเรียนเข้าร่วมโครงการจำนวน 137 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน