X

อุบัติเหตุรถบัสนักเรียนโรงเรียนดังนครปฐมเดินทางมาจัดกิจกรรมบริจาคสิ่งของ ก่อนพุ่งชนท้ายรถโดยสารสายกาญจนบุรี-ทองผาภูมิ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรไทรโยค ได้รับแจ้งเหตุรถบัสโดยสารสองชั้นชนท้ายรถโดยสารประจำทางสายกาญจนบุรี-ทองผาภูมิ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนสาย323 กาญจนบุรี-ทองผาภูมิ พื้นที่หมู่ 10 ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์และแพทย์เวรโรงพยาบาลไทรโยค ในที่เกิดเหตุ บริเวณริมถนนฝั่งขาขึ้นอำเภอทองผาภูมิ พบรถบัสโดยสารสองชั้นสีแดง หมายเลขทะเบียน 32-2784 กรุงเทพมหานครจอดอยู่ ด้านหน้ารถมีร่องรอยการชนอย่างแรงจนพังยับและมีท่อไอเสียของรถอีกคันเสียบติดอยู่ที่ด้านหน้ารถ ห่างออกไปเล็กน้อยบริเวณป่าข้างทาง

พบรถโดยสารประจำทางสายกาญจนบุรี-ทองผาภูมิ หมายเลขทะเบียน 10-0553 กาญจนบุรี พุ่งตกลงไปข้างทาง สภาพด้านท้ายรถมีร่องรอยการถูกชนจนพังยับเยิน ข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนถนน ภายในรถบริเวณที่นั่งเบาะหลัง พบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ทราบชื่อคือนางจี่ อายุ 56ปี ชาวเมียนมาร์ อยู่บ้านเลขที่ 50/6 หมู่3 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บในรถทั้งสองคันรวม22คน ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส1คนนั้น เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลไทรโยคเพื่อให้แพทย์ทำการรักษาต่อไปเรียบร้อยแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า รถบัสโดยสารสองชั้นคันดังกล่าว เป็นรถที่คณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านสุคนธีรวิทย์ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ซึ่งมีคุณครู4คนและนักเรียน20คน เช่ามาจัดกิจกรรมบริจาคสิ่งของและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ที่โรงเรียนบ้านถ้ำดาวดึงส์ ตำบลไทรโยค อำเภอไทรโยค โดยคุณครูที่นั่งมาในรถให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุรถก็วิ่งมาด้วยความเร็วตามปกติ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็ได้ยินเสียงดังโครมที่หน้ารถ ทำให้ครูและนักเรียนที่อยู่ในรถกระเด็นตกจากเก้าอี้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยกันไปหลายคน

ขณะที่ร้อยตำรวจเอกสมบุญ ภัทรวงษ์วิเศษ พนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรไทรโยคกล่าวว่า จากการสอบถามผู้อยํในเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ รถยนต์โดยสารประจำทางสายกาญจนบุรี-ทองผาภูมิ ได้จอดข้างทางเพื่อส่งผู้โดยสารลงข้างทาง เป็นจังหวะเดียวกับที่รถบัสโดยสารสองชั้นคันดังกล่าว วิ่งตรงมาจากทางด้านหลังและพุ่งชนเข้าที่ท้ายรถโดยสารอย่างจัง จนส่งผลให้ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถโดยสารเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ1ราย

และมีผู้โดยสารในรถทั้งสองคันได้รับบาดเจ็บรวม22คน สาหัส1คน เบื้องต้น สันนิษฐานว่า คนขับรถบัสโดยสารสองชั้น อาจจะไม่ทันสังเกตุรถโดยสารที่แวะส่งผู้โดยสารข้างทางจึงไม่ได้เบรครถ ก่อนจะพุ่งชนเข้าท้ายรถอย่างจังจนส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบปากคำคนขับรถทั้งสองคันอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน