X

ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 5 กระดาษไทยอนุเคราะห์ได้ยืนยันมาตรการดูแลนักเรียนให้ปลอดภัยจากโรคมือเท้าปาก

เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีการประกาศเตือนผ่านทางสื่อต่างๆว่าให้สถานศึกษาทั้งของรัฐบาลและของเอกชนที่มีเด็กเล็กในความดูแลให้มีการเฝ้าระวังในเรื่องของโรคมือเท้าปากเนื่องจากในช่วงในหลายพื้นที่ของประเทศไทยได้มีฝนตกมาก  ซึ่งในเรื่องนี้ทางนางนัยนา อังคุตรานนท์  ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 5 กระดาษไทยอนุเคราะห์ได้ออกมากล่าวว่า ทางโรงเรียนได้มีมาตรการดูแลในเรื่องของโรคมือเท้าปากอยู่แล้วซึ่งมีการปฏิบัติตามมาตรฐานด้านสุขลักษณะ ของสถานที่อย่างสม่ำเสมอ

เช่นในห้องเรียน ห้องส้วม อาคารสถานที่ เครื่องเล่น หรืออุปกรณ์การเรียนการสอน โดยต้องล้างด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเป็นประจำ พร้อมทั้งให้เด็กมีการล้างมือบ่อยๆ และได้เน้นย้ำให้ครูประจำชั้นในเรื่องของมือเท้าปาก และอนามัยส่วนบุคคล พร้อมทั้งเตรียมการกรณีเกิดการระบาดในโรงเรียน ซึ่งถ้าหากพบว่ามีนักเรียนที่มีอาการของโรคเท้าปากมากกว่า 3 คน

ทางโรงเรียนจะการปิดอาคารเรียนในระดับชั้นอนุบาลเพื่อทำความสะอาดเพื่อลดโอกาสการแพร่กระจายของโรค นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังได้มีการแนะนำผู้ปกครองให้มีการดูแลบุตรหลาน โดยเฉพาะการล้างมือทุกครั้งก่อนการเตรียมอาหาร หรือก่อนรับประทานอาหาร และขับถ่าย การรักษาสุขภาพอนามัยในการรับประทานอาหาร นอกจากนี้ควรให้เด็กอยู่ในที่ที่มีการระบายอากาศที่ดี ไม่ควรพาเด็กไปในที่แออัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน