X

โรงเรียนเทศบาล 5 กระดาษไทยอนุเคราะห์ จัดกิจกรรมกีฬาภายในต้านยาเสพติด ประจำปี 2561

ที่โรงเรียนเทศบาล 5 กระดาษไทยอนุเคราะห์  อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการจัดกิจกรรมกีฬาภายใน ต้านยาเสพติด ประจำปี 2561 โดยในช่วงแรก ขบวนพาเหรดของของนักกีฬา กองเชียร์ และสมาชิกของแต่ล่ะสีซึ่งประกอบด้วย สีแดง สีเหลือง สีชมพู และสีม่วง เดินเข้าสู่สนาม จากนั้นได้เข้าสู่พิธีเปิดอย่างเป็นทางการ  ซึ่งทางนางเบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรีประธานในพิธี ได้เปิดกรวยถวายราชการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมทั้งกล่าวเปิดกิจกรรม

โดยมีนายประสิทธิ์ หินอ่อน ปลัดเทศบาลกล่าวรายงานวัตถุประสงค์พร้อมด้วย รองนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนการงาน ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และนักเรียนร่วมพิธีเปิดกิจกรรม เนื่องจากยาเสพติดนับเป็นปัญหาที่สำคัญระดับชาติ ซึ่งรัฐบาลถือว่าเป็นนโยบายที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจัง เพราะมีผลกระทบมากมายทั้งในด้านครอบครัว การศึกษา สังคม เศรษฐกิจ และการพัฒนาประเทศ รัฐบาลจึงได้ดำเนินการป้องกันแก้ไขและปราบปรามปัญหายาเสพติดมาโดยตลอด แต่ปัญหายาเสพติดก็ยังทวีความรุนแรงมากขึ้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหาเหล่านี้ เพื่อให้เด็กและเยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด

และปลุกจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนให้รู้จักหน้าที่ของตนโดยเล็งให้เห็นถึงโทษของยาเสพติดเหล่านี้ และหันมาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และในปัจจุบันการเล่นกีฬานับได้ว่าเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญที่ช่วยให้เยาวชน มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่แข็งสมบูรณ์ ทำให้เยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  และไม่ทันไปหายาเสพติด ประกอบกับปีนี้เป็นปีมหามงคลซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีพระชนมายุครบ 66 พรรษา เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีแด่พระองค์ท่านที่ทรงห่วงใยต่อปัญหายาเสพติดของเยาวชนไทย คณะครู ผู้บริหาร

และบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรมขึ้น เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ถวายแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อเป็นการส่งเสริม ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา เพื่อให้นักเรียนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในการออกกำลังกาย  มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่เข้มแข็ง  ไม่หันไปหายาเสพติด  เพื่อให้นักเรียนได้แสดงออกซึ่งความสามารถทางกีฬา และเพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีความรักความสามัคคีในหมู่คณะ มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย  โดยได้จัดการแข่งขันจำนวน 7 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอล แชร์บอล เปตอง เทเบิลเทนนิส เซปัคตะกร้อ กรีฑา และกีฬาพื้นบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน