X

อำเภอท่าม่วงร่วมกับเทศบาลตำบลท่าม่วงจัดงาน 120 ปีวิถีท่าม่วง

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงาน120 ปีวิถีท่าม่วง ณ.บริเวณเวที ย่านตลาดเก่าท่าม่วง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนาย อธิสรรค์ อินทร์ตรา นายอำเภอท่าม่วง กล่าวต้อนรับ และ นายพิสิษฐ์ กาญจนภิญพงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลท่าม่วง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนหน่วยงาน แขกผู้มีเกียรติ และพี่น้องประชาชน ร่วมพิธีเปิดงาน

เนื่องจากชุมชนท่าม่วง เป็นชุมชนหนึ่งที่ตั้งอยู่ในอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี หรือที่เรียกชื่ออีกชื่อหนึ่งว่า ย่านตลาดเก่าท่าม่วง เป็นชุมชนที่มีอาคารบ้านเรือเก่าแก่ มีสถาปัตยกรรมที่บ่งบอกถึงความเป็นท้องถิ่น จนได้รับรางวัลจากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ด้านการอนุรักษ์ศิลปะสถาปัตยกรรมดีเด่น ประจำปี 2559 โดยได้รับพระราชทานประกาศนียบัตรจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี  และเป็นย่านการค้าของชาวจีนที่มีประวัติศาสตร์ ความเป็นมานานถึง 120 ปี

นอกจากนี้ยังมีวิถีชีวิต ประเพณี ที่สืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนาน มีการส่งเสริมเอกลักษณ์ วัฒนธรรม และนำมาซึ่งความภาคภูมิใจของคนในชุมชน  ซึ่งการจัดงานได้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม ถึงวันที่ 2 กันยายน 2561 ณ.ย่านเก่าตลาดท่าม่วง  โดยมีกิจกรรมทางวัฒนธรรมมากมาย ได้แก่ การแสดงเวทีประกอบ แสง สี เสียง 120 ปี วิถีท่าม่วง  การนั่งรถรางท่องเที่ยวชุมชนท่าม่วง สัมผัสสถานที่สำคัญ 3 ศาสนา  4 วัฒนธรรม

ชมสถาปัตยกรรมอันสวยงามย่านตลาดเก่าท่าม่วง หรือตลาดนางลอย  ชมการแสดงภูมิปัญญาท้องถิ่น และผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมจากชุมชนคุณธรรม ทั้ง 13 อำเภอของจังหวัด  การประกวดอาหารพื้นถิ่น  นั่งเรือล่องลำน้ำแคว ชมบรรยากาศริมแม่น้ำแม่กลอง  ชม ชิม ช็อป แชะ แชร์ ดูวิถีตลาดแบบไทยๆ ในถนนสายวัฒนธรรมตามวิถีท่าม่วง ซึ่งการจัดงานได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วนเป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน