X

สำนักงานธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกาญจนบุรีจัดกิจกรรมเราทำความดีด้วยหัวใจ

ที่บริเวณลานสนามหญ้า ข้างอาคารศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี นายณรงค์ รักร้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม เราทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม  รณรงค์ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติกและงดโฟมบรรจุอาหาร โดยมี นายสุเมธ ศิริลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม

พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานราชการในศาลากลางจังหวัด และพี่น้องประชาชนเข้าร่วมพิธีเปิดเนื่องจากคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบให้ทุกหน่วยงานภาครัฐมีการดำเนินกิจกรรมที่ส่งเสริมสนับสนุนการลด และคัดแยกขยะมูลฝอยในหน่วยงานประกอบกับคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศได้เห็นชอบโครงการลดขยะพลาสติกและกล่องโฟมในสถานที่ราชการที่เป็นหนึ่งในโครงการ Quick win (ควิกวิน)

ต้องขับเคลื่อนให้เกิดผลรูปธรรมโดยเร็ว ซึ่งเป็นการดำเนินงานภายใต้มาตรการลดและคัดแยกขยะมูลฝอยในหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด  จึงได้จัดโครงการพัฒนาและปรับปรุงสภาพแวดล้อมเมือง ชุมชน  ในกิจกรรม เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ส่วนราชการในจังหวัด มีความรู้ ความเข้าใจ ในการลด คัดแยกขยะ และใช้ประโยชน์จากขยะมูลฝอย

การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมซึ่งจะนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ และขยะมูลฝอยบริเวณในศาลากลางจังหวัด จะได้รับการจัดการอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีกิจกรรมการอบรมมอบนโยบายและชี้แจงแนวทางตามมาตรการลดและคัดแยกขยะมูลฝอยในหน่วยงานภาครัฐ

สร้างความรู้ความเข้าใจ และสร้างการมีส่วนร่วมในการลดใช้ถุงพลาสติกและโฟม การดูแลรักษาสภาพแวดล้อมบริเวณศาลากลางจังหวัด และ เปิดศูนย์เรียนรู้การจัดการขยะมูลฝอย ธนาคารขยะรีไซเคิล รวมถึงได้มีการเดินรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกและโฟม บริเวณตลาดประชารัฐ   และจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจและประชาชนได้ร่วมกันเก็บขยะมูล  และคัดแยกเพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน