X

มหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรีจัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการสหกิจศึกษา

ด็อกเตอร์ ณรงค์เดช รัตนานนท์เสถียร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการสหกิจศึกษา หลักสูตร คณาจารย์นิเทศสหกิจศึกษา ณ.ห้องประชุมออคิดส์ โรงแรมราชศุภมิตร อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีผศ.ดร. สุรีวรรณ แจ้งจิตร รองอธิการบดีกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย ด็อกเตอร์ อรสา ภาวิมล รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา และคณาจารย์ ร่วมพิธีเปิดโครงการ

สำหรับสหกิจศึกษา เป็นระบบการศึกษาที่มุ่งเน้นให้นักศึกษาได้มีโอกาสปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการที่มีชื่อเสียงในแต่ล่ะสาขาวิชาอาชีพอย่างเป็นระบบ ซึ่งนักศึกษาจะได้ปฏิบัติงานตรงตามสาขาวิชาชีพของตนเอง ได้เรียนรู้และสร้างเสริมประสบการณ์วิชาชีพจากการปฏิบัติงาน ทำให้นักศึกษาที่สำเร็จเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ ตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ ซึ่งคณะอนุกรรมการเครือข่ายพัฒนาสหกิจศึกษา ภาคกลางตอนล่าง

ได้มีความตระหนักถึงความสำคัญของบทบาทและหน้าที่คณาจารย์นิเทศสหกิจศึกษา จึงได้จัดโครงการในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้คณาจารย์ผู้ทำหน้าที่นิเทศงานนักศึกษา มีมาตรฐานคุณภาพตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาและสมาคมสหกิจศึกษาไทยกำหนดไว้ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการนิเทศงาน อีกทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงาน สร้างเครือข่ายของอุดมศึกษา

ส่งผลให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุตามวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ เพื่อให้คณาจารย์ของสถาบันอุดมศึกษาในเครือข่าย ได้รับแนวคิดความรู้ ความเข้าใจ บทบาทหน้าที่ภาระหน้าที่ ขั้นตอนและกระบวนการของการอย่างมีประสิทธิภาพจากผู้มีประสบการณ์ เพื่อได้รับการพัฒนาศักยภาพและสามารถปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามมาตรฐานการดำเนินงาน ที่กำหนดโดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาและสมาคมสหกิจศึกษาไทย และเพื่อแลกเปลี่ยนทัศนคติและประสบการณ์จากการปฏิบัติหน้าที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน