X

มูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควจัดการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษาที่คลาดแคลนทุนทรัพย์

ที่ห้องประชุมโรงเรียนอนุบาลวัดไชยชุมพลชนะสงคราม ตำบลบ้านใต้ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนและนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีจำนวน 114 ทุนรวมเป็นเงินกว่าสองแสนบาท โดยในช่วงแรกทางตัวแทนนักเรียนและนักศึกษาที่เข้ารับทุนการศึกษาได้กล่าวขอบคุณทางมูลนิธิ

ซึ่งในการมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควได้ดำเนินการมอบทุนให้กับนักเรียนและนักศึกษาที่คลาดแคลนทุนทรัพย์ มาเป็นเวลา31ปี โดยได้เริ่มจากนาย นากาเซ ทาเคชิ ซึ่งเป็นอดีตนายทหารของประเทศญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2ที่ได้เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากสงครามโลกครั้งที่2ได้สิ้นสุดแล้วจึงได้เดินทางกลับประเทศญี่ปุ่น

จึงได้ก่อตั้ง มูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควขึ้นมาเพื่อที่ดำเนินการด้านสาธารณะกุศลเพื่อเป็นการตอบแทนประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีที่ได้ช่วยเหลือตนเองในช่วงที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่2จึงได้ดำเนินการมอบทุนการศึกษาให้นักเรียน และนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์โดยได้เริ่มมอบในปี พ.ศ. 2530 เป็นปีแรก

โดยที่ผ่านมาได้มีนักเรียน นักศึกษาที่เคยได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควแล้วจบการศึกษาในระดับชั้นที่สูงเป็นเป็นจำนวนมากบางส่วนก็ได้ทำงานที่ดีโดยได้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของนาย นากาเซ ทาเคชิผู้ก่อตั้งมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำที่ช่วยให้นักเรียน และนักศึกษาได้มีอนาคตที่ดี

ซึ่งในช่วงท้ายของพิธีมอบทุนการศึกษาทางนางสุวรรณา ศุภชาติไกรสร ประธานมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควได้กล่าวให้โอวาทให้กับนักเรียนและนักศึกษาที่เข้ารับทุนการศึกษาในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน