X

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรีจัดกิจกรรมอบรมหลักสูตรพัฒนาผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว

นายบวรศักดิ์ วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี  เป็นประธานเปิดกิจกรรมอบรมหลักสูตรพัฒนาผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว มาตรฐานการบริการด้านการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการพัฒนาบุคคลากรด้านการท่องเที่ยว ณ.ห้องประชุมไพลิน โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นางสาวจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และเครือข่ายการท่องเที่ยว ร่วมพิธีเปิดการอบรมในครั้งนี้

เนื่องจากจังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการท่องเที่ยวในระดับสูง ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 มีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวที่สวยงามและหลากหลาย ทั้งสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ แหล่งโบราณคดี แหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยเฉพาะกิจกรรมทางน้ำ การล่องแพ ล่องเรือของนักท่องเที่ยว นับว่าเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว

โดยยุทธศาสตร์ของจังหวัดที่ต้องการให้มีการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และตามยุทธศาสตร์ของจังหวัดที่ต้องการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ และกระตุ้นเศรษฐกิจในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ดังนั้น สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจึงได้ดำเนินการจัดโครงการในครั้งนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว

และสร้างเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนของจังหวัดที่มีความหลากหลายในบริบทของแต่ล่ะพื้นที่ และวิถีชีวิต เพื่อยกระดับมาตรฐานการบริการด้านการท่องเที่ยว สร้างมาตรฐานความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชน เพื่อให้มีศักยภาพในการแข่งขัน เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนด้านการท่องเที่ยวในจังหวัด

โดยเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน เปิดโอกาสให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน อันจะนำมาสู่การยกระดับเศรษฐกิจ ของประชาชนในจังหวัด สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ได้แก่ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และเครือข่ายท่องเที่ยวโดยชุมชน บุคลากรจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในด้านการท่องเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 200 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน