X

มณฑลทหารบกที่ 17 จัดงานวันสถาปนาครบรอบ 28 ปี

พลโท กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและจุดเครื่องทองน้อยหน้าพระบรมรูปสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท กรมพระราชวังบวรสถานมงคลในรัชกาลที่1  เพื่อประกอบพิธีสงฆ์ เนื่องในวันครบรอบการสถาปนามณฑลทหารบกที่ 17ครบรอบ 28 ปี ณ.โดมอเนกประสงค์ มณฑลทหารบกที่ 17 อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

โดยมีหลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมารามเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยพระสงฆ์ทรงสมณะศักดิ์จำนวน 9 รูปสวดเจริญทักษินุปทานเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้บังคับบัญชาและกำลังพลที่ลวงลับจากนั้นแม่ทัพภาคที่1ทอดผ้าบังสกุลถวายแด่พระสงฆ์ พร้อมทั้งกรวดน้ำรับพร จากนั้นเป็นการเจริญพระพุทธมนต์ของพระสงฆ์เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับผู้เข้าร่วมพิธีและกำลังพลในสังกัด

ซึ่งในครั้งนี้มี พลตรี วสุเจียมสุขผู้บัญการมณฑลทหารบกที่17 พลตรี สนิทชนก สังขจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชนในจังหวัดกาญจนบุรี  และกำลังพลกองพลในสังกัด เข้าร่วมในพิธีกันอย่างพร้อมเพียง

ซึ่งการจัดพิธีในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนเพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลแก่เหล่าอดีตผู้บังคับบัญชาและกำลังพลที่ได้ล่วงลับ และเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลกับผู้เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้มณฑลทหารบกที่ 17 จัดตั้งครั้งแรก เมื่อ 1 ตุลาคม 2515 มีนามว่า จังหวัด ทหารบกราชบุรี  ส่วนแยกกาญจนบุรี โดยแปรสภาพมาจากศูนย์ดำเนินกรรมวิธีส่งทหารไปรบนอกประเทศ และเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2533  ได้แปรสภาพหน่วยและปรับการจัดหน่วย เป็น จังหวัดทหารบกกาญจนบุรี

และเมื่อ 1 ตุลาคม 2558 ตามคำสั่ง กองทัพบก ได้แปรสภาพหน่วยเป็น มณฑลทหารบกที่ 17 ปัจจุบันมี พลตรีวสุ เจียมสุข เป็น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17 มีที่ตั้งหน่วยอยู่ที่ ค่ายสุรสีห์ ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี มีภารกิจทางทหารในพื้นที่   2 จังหวัด คือจังหวัดกาญจนบุรีและจังหวัดสุพรรณบุรี

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน