X

สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกาญจนบุรีจัดงานมหกรรมสินค้าอาหารปลอดภัยได้มาตรฐานคิว

นาย บวรศักดิ์ วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงานมหกรรมสินค้าอาหารปลอดภัยได้มาตรฐานคิว ณ.บริเวณลานกิจกรรม ถนนคนเดินปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายเสียง ศักดิ์พิสิษฐ์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี แรงงานจังหวัด ตัวแทนหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน แขกผู้มีเกียรติ และพี่น้องประชาชนร่วมพิธีเปิดงาน

ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้กำหนดนโยบายการยกระดับมาตรฐานเกษตรสู่ความยั่งยืน โดยมุ่งขับเคลื่อนงานเพื่อยกระดับมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารของไทยทั้งระบบ ตั้งแต่ฟาร์มจนถึงผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นการยกระดับสินค้าเกษตรและอาหารของไทยให้เกิดความเชื่อมั่นและยอมรับในตลาดโลก ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มอบหมายให้ สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ หรือ มกอช.บูรณการร่วมกับสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด

ขับเคลื่อนโครงการรับรองแหล่งจำหน่ายสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพภายใต้เครื่องหมาย คิว อย่างต่อเนื่อง จากการดำเนินการโครงการดังกล่าวพบว่าเจ้าของแผงหรือร้านค้า ผู้จำหน่ายสินค้าในตลาดสดต่างๆ และผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังไม่รู้จักสินค้าคิว มากนัก ทำให้มีสินค้าคิว  มีวางในตลาดสดน้อย ซึ่งสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด จึงได้มีแผนเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคและผู้จำหน่ายมีความรู้ความเข้าใจในเครื่องหมายคิว และรู้จักสินค้าคิว มากยิ่งขึ้น

ซึ่งจะกระตุ้นให้เจ้าของแผง ร้านค้า จัดสินค้าคิวมาจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น ช่วยสร้างทางเลือกให้กับผู้บริโภคสามารถเข้าถึงและซื้อหาสินค้า คิวได้อย่างสะดวก ส่งผลให้สินค้าคิว เป็นที่รู้จักและเป็นที่ต้องการของตลาดเพิ่มสูงขึ้น ในอนาคตหากสินค้าคิว เป็นที่ยอมรับและเป็นที่นิยมของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นคาดว่าจะช่วยสร้างโอกาสทางการตลาดและเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับเกษตรกรภายใต้เครื่องหมายคิว ซึ่งจะทำให้พื้นที่ผลลิตสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพและปลอดภัยได้มาตรฐานคิว

ขยายตัวกว้างขึ้น ทั้งยังทำให้มีแหล่งจำหน่ายสินค้าคิวเพิ่มขึ้น เป็นการสร้างความมั่นคงทางอาหารและทำให้ยุทธศาสตร์ด้านความปลอดภัยด้านอาหารหรือฟู้ดเซฟตี้ของประเทศมีความเข้มแข็งและขับเคลื่อนไปอย่างมีประสิทธิภาพ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ได้รับการจัดสรรงบประมาณตามแผนปฏิบัติการประจำปีของจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561

โครงการส่งเสริมการบริโภคและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยได้มาตรฐาน โดยในการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักถึงสำคัญของการผลิตและการบริโภคสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพมาตรฐาน เพิ่มช่องทางการตลาดให้ผู้ผลิตและผู้บริโภคสินค้าเกษตรปลอดภัยได้มาตรฐานได้มีโอกาสพบกันโดยตรง

รวมถึงเป็นการแสดงศักยภาพของเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดในการผลิตสินค้าเกษตรอาหารปลอดภัยได้มาตรฐานด้วย โดยมีผู้ประกอบการร้านอาหาร เกษตรกรผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าเกษตรอาหารปลอดภัยได้มาตรฐานคิว เข้าร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้าจำนวน 30 ร้านค้า ระหว่างวันที่ 11-12 สิงหาคม 2561

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน