X

โรงเรียนเทศบาล 5 กระดาษไทยนุเคราะห์ ได้จัดโครงการเทิดไท้องค์ราชินี เทิดทูลพระคุณแม่ ประจำปี 2561

ที่โรงเรียนเทศบาล 5 กระดาษไทยนุเคราะห์ ได้จัดโครงการเทิดไท้องค์ราชินี เทิดทูลพระคุณแม่ ประจำปี 2561  โดยในกิจกรรมในช่วงแรก นางเบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี ได้นำคณะ ผู้บริหาร ครู นักเรียน และผู้ปกครองทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถในราชกาลที่ 9

จากนั้น นายกเทศมนตรี เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และประกอบพิธีเปิดกรวยถวายราชสักการะ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9  และตัวแทนนักเรียนได้กล่าวคำอาศิรวาทราชสดุดีและ นายกเทศมนตรี คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง ร่วมกัน ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมทั้งลงนามถวายพระพร

จากนั้นทางนายกเทศมนตรีได้กล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการโดยมี นางนัยนา อังครุตานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ซึ่งมีคณะกรรมการสถานศึกษา คณะครู นักเรียน และผู้ปกครอง เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้  สำหรับในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้  เป็นกิจกรรมที่ได้มุ่งเน้นให้นักเรียนเกิดคุณลักษณ์อันพึงประสงค์ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551

ที่ต้องการปลูกฝังให้นักเรียนมีความกตัญญูกตเวที จงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  และเป็นเยาวชนที่ดีของครอบครัว ซึ่งในการจัดโครงการมีวัตถุประสงค์  เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนารถ ในรัชกาลที่ 9เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา86 พรรษา

เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อให้นักเรียนประพฤติตนเป็นเยาวชนที่ดีของครอบครัว ชุมชน และสังคม มีความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ผู้มีพระคุณ และเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียน บ้าน และชุมชน โดยมีกิจกรรมประกอบไปด้วยการจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจ  การมอบเกียรติบัตรแก่ครูประจำชั้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนดีเด่น การมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน