X

คณะกรรมการตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้และตลาดเกษตรกรจังหวัดกาญจนบุรี จัดงานมหกรรมตลาดประชารัฐคนไทยยิ้ม

นายวิฑูรย์ สิรินุกุล นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงานมหกรรมตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ณ.ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนาย นิเวศน์ อังคุตรานนท์ ประธานกรรมการตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้และตลาดเกษตรกร กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย พัฒนาการจังหวัด ตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการ และพี่น้องเกษตรกร ร่วมพิธีเปิดงานในครั้งนี้

ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้ดำเนินโครงการตลาดประชารัฐ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560 โดยได้มีการรับลงทะเบียนผู้ที่สนใจ สมัครขอเข้าจำหน่ายสินค้า ในตลาดต่างๆ 9ประเภท โดยการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ในรูปแบบตลาดประชารัฐ ภายใต้แนวคิดตลาดใหม่ ขยายพื้นที่ตลาดเดิม ซึ่งได้ดำเนินการมา ตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ ของอำเภอเมืองกาญจนบุรี

 โดยคณะกรรมการตลาด ได้มีการพิจารณาเพิ่มวันจำหน่ายสินค้าทุกวันพุธ เพิ่มเป็นวันศุกร์อีก 1 วัน และสามารถดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าเกษตรจะเป็นเอกลักษณ์ของตลาด ซึ่งเป็นสินค้าจากผลิตภัณฑ์โอท็อป สินค้าจากผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร สินค้าจากสัมมนาอาชีพ วิสาหกิจชุมชน ดังนั้นคณะกรรมการจึงได้กำหนดจัดงานในครั้งขึ้นในระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2561 ณ.บริเวณศาลากลางจังหวัด

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ในทุกวันพุธและวันศุกร์มากยิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดที่มั่นคง เสริมสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ และเกษตรกร  พร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ภายใต้โครงการไทยนิยมยั่งยืน  ซึ่งการจัดงานในครั้งเป็นการบูรณาการร่วมกันของส่วยราชการต่างๆภาคีเครือข่ายที่รับผิดชอบตลาดในแต่ล่ะประเภท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน