X

ชมรมคนรักในหลวงจังหวัดกาญจนบุรี จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติปลูกป่าไผ่

นายอนันต์ นาคนิยม ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดกรวยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และกล่าวเปิดกิจกรรมเทิดพระเกียรติปลูกป่าไผ่ ณ. วัดถ้ำแฝด อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายภุชงค์ ชำนาญกิจ ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม พร้อมด้วย นายอำเภอด่านมะขามเตี้ย วัฒนธรรมจังหวัด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาน้อย ผู้แทนนายอำเภอท่าม่วง และสมาชิกชมรมคนรักในหลวง ร่วมพิธีเปิดกิจกรรม

ซึ่งในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 เพื่อให้เกิดความรักความสามัคคี การรวมพลังด้วยจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและชุมชน เพื่อเป็นสถานที่สวยงามร่มรื่น เหมาะสมผู้ที่จะมาปฏิบัติธรรม

เรียนรู้ทางพุทธศาสนา และเพื่อเป็นแหล่งการเรียนรู้ในการทำเกษตรที่มีการวางแผน มีระบบจัดการแปลงสวนไผ่และทำให้เห็นว่าการทำสวนไผ่สามารถแก้ไขปัญหาโลกร้อนได้  เพราะต้นไผ่จะสร้างความชื้นให้กับสภาพแวดล้อม หรือระบบนิเวศได้อย่างมีคุณภาพ สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้จัดทำเป็นสวนไผ่ธรรมะเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งได้เกิดขึ้นจากความร่วมมือจากหลายภาคส่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน