X

พุทธศาสนิกชนในจังหวัดกาญจนบุรีร่วมพิธีเวียนเทียนเนื่องใน วันอาสาฬหบูชา ตามวัดต่างๆกันเป็นจำนวนมาก

บรรยากาศการเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชาตามวัดต่างๆในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีในปีนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยที่วัดไชยชุมพลชนะสงคราม นาย จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและได้นำกล่าวปฎิญาณตนเป็นพุทธมามะกะพร้อมทั้งถวายพานพุ่มดอกไม้แด่พระราชวิสุทธิเมธีเจ้าคณะจังหวัดในฐานะประธานฝ่ายสงฆ์พร้อมทั้งจุดเทียนส่องธรรม

โดยทางพระเมธีปริยัติวิบูลย์ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้แสดงพระธรรมเทศนาให้กับพุทธศาสนิกชนได้รับฟังที่บริเวณศาลาการเปรียญ จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดและเจ้าคณะจังหวัดได้นำคณะพระสงฆ์พร้อมพุทธศาสนิกชนร่วมพิธีเวียนเทียนรอบพระอุโบสถตามความเชื่อของพุทธศาสนิกชนชาวไทย ที่ถือว่าการเวียนเทียนเป็นการสร้างบุญกุศลและเกิดความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก

สำหรับการเวียนเทียน คือการเดินเวียนรอบปูชนียสถานสำคัญ เช่น อุโบสถวิหาร หรือพระพุทธรูปเพื่อระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัยในวันสำคัญ โดยใช้เทียนธูปและดอกไม้เป็นเครื่องสักการบูชา ถือไว้ในมือแล้วเดินเวียน 3 รอบ ขณะที่เดินรอบนั้นพึงตั้งจิตให้สงบ พร้อมสวดระลึกถึงพระพุทธคุณ ด้วยการสวด  อิติปิโส ระลึกถึงพระธรรมคุณ ด้วยการสวด สวากขาโต และระลึกถึงพระสังฆคุณ ด้วยการสวด สุปะฏิปันโน จนกว่าจะเวียนครบ 3 รอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน