X

ที่ทำการปกครองจังหวัดกาญจนบุรีจัดโครงการติดตามช่วยเหลือสร้างอาชีพและสงเคราะห์ผู้กระทำความผิดในชุมชน

นายณรงค์ รักร้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีปิดโครงการติดตามช่วยเหลือสร้างอาชีพและสงเคราะห์ผู้กระทำความผิดในชุมชน ณ.กองร้อยกองบังคับการ กรมทหารราบที่ 19 กองพลทหารราบที่ 9 อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายยงยุทธ สุโนภักดิ์ รักษาราชการแทนป้องกันจังหวัด กล่าวรายงานสรุปผลการดำเนินการ พร้อมด้วย ผู้แทนกรมทหารราบที่ 19 ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้เข้าร่วมโครงการร่วมพิธีปิดในครั้งนี้

สืบเนื่องจากรมการปกครอง ได้จัดทำโครงการติดตามช่วยเหลือสร้างอาชีพและสงเคราะห์ผู้กระทำความผิดในชุมชน ตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดประจำปี 2561 ซึ่งที่ทำการปกครองจังหวัดจึงได้จัดการฝึกอบรมอาชีพให้กับผู้ผ่านการบำบัดยาเสพติด ขึ้นโดยดำเนินการเป็นระยะเวลาจำนวน 3 วัน พร้อมทั้งได้ประสานวิทยาลัยสารพัดช่างกาญจนบุรี ในการกำหนดหลักสูตรและจัดครูผู้สอน

โดยได้กำหนดวิชาซึ่งสามารถใช้ความรู้ สามารถจากการฝึกอาชีพไปใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถต่อยอดสร้างงานสร้างอาชีพได้ โดยในครั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวนทั้งสิ้น 97 คน ผู้เข้าร่วมรับการอบรมทุกคนได้ตั้งใจฝึกอาชีพตามที่ครูผู้สอนได้แนะนำอย่างดียิ่ง  นอกจากการฝึกอบรมอบรมแล้ว ยังได้ฝึกปฏิบัติงานจริง เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อทางราชการมากยิ่งขึ้น ได้แก่การทำมุ่งลวดอาคาร สูทกรรม การล้างแอร์ การซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า การเดินสายไฟ และการติดตั้งจานดาวเทียมให้กับหน่วยงานซึ่งเป็นสถานที่อบรมอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน