X

กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 จัดโครงการไถ่ชีวิตโค กระบือ ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง

พลตำรวจตรี กมลสันติ กลั่นบุศก์ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการไถ่ชีวิตโค กระบือ ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน พี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ และการแข่งขันฟุตบอลการกุศล ณ.สนามกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี โดยมี พันตำรวจเอกทศพร ปทุมยา ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายที่ 13 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย ผู้แทนผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ผู้แทนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17  ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตัวแทนหน่วยงานราชการ และแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธีเปิดโครงการในครั้งนี้

เนื่องด้วยโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านเรดาร์ สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชยแดนที่ 13 ได้มีการริเริ่มจัดทำโครงการธนาคารโค กระบือ ตามศาสตร์พระราชาเพื่อเข้าร่วมพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน สืบเนื่องจากเมื่อ 2-3ปีที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้รับบริจาคโคและกระบือ จากสถาบันเสาหลักเพื่อแผ่นดิน ในโครงการไถ่ชีวิตโค กระบือ เพื่อนำมาเลี้ยงที่โรงเรียนและเป็นการช่วยเหลือโค กระบือ เหล่านั้น เพื่อที่จะไม่ให้ถูกชำแหละเป็นอาหาร ทางโรงเรียนจึงมีแนวคิดในการจัดโครงการนี้ขึ้นมา

เพื่อทำการแจกจ่ายโค กระบือให้กับผู้ปกครองนักเรียน ที่มีความสนใจที่จะเลี้ยงโคและกระบือ เพื่อการใช้งาน ลดปัญหามลพิษของสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน และยังเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้มีการเรียนรู้ถึงชีวิตโค กระบือ ซึ่งนักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลการกุศลระหว่างทีมรวมดารา หน่วยงานต่างๆและข้าราชตำรวจในสังกัด เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้การดำเนินการโครงการในครั้งนี้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน