X

พิธีปฐมนิเทศศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์

พระราชวิสุทธิเมธี เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าอาวาสวัดไชยชุมพลชนะสงคราม เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยพร้อมทั้งกล่าวเปิดการปฐมนิเทศนักเรียนของศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ณ.ศาลาการเปรียญวัดไชยชุมพลชนะสงคราม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีพระมหาประพันธ์ ชะยะปัญโย ประธานกรรมการบริหาร กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย พระสงฆ์ สามเณร และนักเรียนร่วมพิธีปฐมนิเทศในครั้งนี้

สำหรับศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดไชยชุมพลชนะสงครามได้เริ่มเปิดการเรียนสอนมาเป็นระยะเวลา 47 ปีโดยมีพระธรรมคุณาภรณ์อดีตเจ้าอาวาสวัดไชยชุมพลชนะสงครามเป็นผู้ก่อตั้งโดยมีวิชาที่เปิดการเรียนการสอน คือวิชาพระพุทธศาสนา ธรรมะ และภาษาอังกฤษสำหรับในการเปิดการเรียนการสอนมีจุดประสงค์ดังนี้

เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพะพุทธศาสนา และให้เยาวชนได้ใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนาและเห็นความสำคัญในการเข้าวัดฟังธรรมให้มากยิ่งขึ้น  พร้อมยังเป็นการอบรมคุณธรรมจริยธรรม อันเป็นการขัดเกลาจิตใจให้กับเด็กและเยาวชนมากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังเป็นการเพิ่มพูนความรู้ในด้านพระพุทธศาสนาและภาษาอังกฤษ

ให้เด็กและเยาวชนผู้ที่สนใจได้เข้ารับการศึกษา พร้อมทั้งยังให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ส่วนในปีการศึกษา 2561นี้ทางโรงเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์โดยได้เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน